Truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho bác sĩ, điều dưỡng trị COVID

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 5-9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Trần Thị Phương Hằng, nguyên Điều dưỡng hạng IV, khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định, TP.HCM.

bv-covid-tphcm

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại BV hồi sức. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đồng thời, truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Trịnh Hữu Nhẫn, Bác sĩ hạng III, nguyên Trưởng trạm Trạm Y tế xã Phước Lộc, Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè.

Bà Hằng và ông Nhẫn đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Trước đó, ngày 4-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có tờ trình đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Trịnh Hữu Nhẫn và bà Trần Thị Phương Hằng.

Bác sĩ Nhẫn mắc COVID-19 từ ngày 11-7 trong lúc thực hiện nhiệm vụ điều tra ca bệnh, truy vết, lấy mẫu và mất hôm 4-8.

Điều dưỡng Hằng công tác tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc thuộc BV Nhân dân Gia Định, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 sau khi khoa này chuyển đổi công năng thành khoa Hồi sức COVID-19. Hôm 31-7, bà Hằng bị nhiễm bệnh và mất hôm 13-8.

Cũng trong ngày 4-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký quyết định truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 18 cá nhân ở TP.HCM đã có nhiều thành tích và đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Các cá nhân được truy tặng bằng khen có người là tình nguyện viên, từng tham gia công tác Hội, Đoàn tại địa phương, có người là chiến sĩ dân quân, các tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, cộng tác viên đội trật tự đô thị…

Họ đã rất tích cực tham gia, góp sức vào công tác phòng, chống dịch, bị lây nhiễm COVID-19 trong quá trình công tác và qua đời vì diễn biến nặng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm