Trường Sa giúp ngư dân tránh trú bão Tembin

Ông Bùi Đình Dương, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa (Khánh Hòa), cho biết đến nay đảo đã tiếp nhận hơn 300 tàu cá của ngư dân vào tránh trú bão Tembin. Hiện các đảo ở Trường Sa đang huy động toàn bộ các lực lượng quân đội, hải quân khẩn trương hỗ trợ người dân tránh bão, đồng thời khẩn cấp triển khai các phương án ứng phó với bão Tembin để giảm thiểu thiệt hại. Tất cả lực lượng trên các đảo đều trong tư thế chủ động, sẵn sàng ứng phó với bão Tembin.

Lực lượng chức năng trên đảo Song Tử Tây đưa ngư dân bị nạn vào cấp cứu. Ảnh: ĐÀO PHƯƠNG CHI

Tại âu tàu của các đảo thuộc quần đảo Trường Sa hiện có 45 tàu cá của ngư dân các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Bà Rịa -Vũng Tàu đã vào khu vực tránh trú bão an toàn, riêng đảo Sinh Tồn có 8 tàu cá với 93 ngư dân.

Tại đảo Song Tử Tây đã có 14 tàu cá với 100 ngư dân các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi vào âu trú bão. Lực lượng chức năng trên đảo Song Tử Tây đã hỗ trợ năm bộ đồ, 50 ngày ăn, năm khối nước ngọt, 50 kg rau xanh các loại cho ngư dân tránh bão; đồng thời thăm khám sức khỏe, cấp thuốc cho bà con.

Tại đảo Song Tử Tây, ngư dân Nguyễn Văn Quả bị gãy chân, tay do tai nạn lao động ngày 17-12 đã được quân y đảo cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định. Ông Huỳnh Thiên, chủ tàu cá BDD97812 có ngư dân bị nạn xúc động, chia sẻ: “Trong lúc khó khăn, bị nạn, được cán bộ, chiến sĩ của đảo tận tình chăm sóc, cứu chữa chúng tôi vô cùng biết ơn; nếu không có các anh chúng tôi không biết xoay xở kiểu gì lúc nguy hiểm, cảm ơn các anh rất nhiều!”.

Tàu cá của ngư dân tránh bão tại âu đảo Đá Tây. Ảnh: ĐÀO PHƯƠNG CHI

Tại đảo Đá Tây, hiện đã có 20 tàu cá với 133 ngư dân các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa tránh bão. Quân y của đảo Đá Tây đã thăm khám, cấp thuốc, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con ngư dân. Tám tàu cá với 97 ngư dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa cũng đã vào tránh bão tại Sinh Tồn.

Các lực lượng chức năng trên đã hướng dẫn bà con neo đậu tàu trong âu bảo đảm an toàn, đồng thời hỗ trợ 78 suất ăn, khám cấp thuốc cho ngư dân. Ở đảo Trường Sa, hiện tại có ba tàu cá với 27 ngư dân các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa đang tránh bão cũng được hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết.

Lực lượng đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị nạn. Ảnh: ĐÀO PHƯƠNG CHI

Cũng theo chủ tịch UBND huyện Trường Sa, hiện gió đã mạnh lên trên vùng biển Trường Sa. Sóng biển cũng bắt đầu dâng cao, đánh mạnh vào các đảo.

Một số hình ảnh tàu cá ngư dân tránh trú bão Tembin tại quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa):

Tàu cá của ngư dân tránh trú bão tại đảo Đá Tây. Ảnh:ĐÀO PHƯƠNG CHI

Tàu cá của ngư dân tránh bão tại đảo Trường Sa. Ảnh: ĐÀO PHƯƠNG CHI

Tàu cá của ngư dân tránh trú bão tại đảo Sinh Tồn. Ảnh: ĐÀO PHƯƠNG CHI

Khám sức khỏe cho ngư dân vào tránh trú bão ở đảo Sinh Tồn. Ảnh: ĐÀO PHƯƠNG CHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.