Trưởng Phòng Tư pháp huyện không dám khẳng định năm sinh của Công Phượng

Ông Phú cho biết: “Tự bản thân tôi không biết và không dám khẳng định Công Phượng sinh năm nào. Vì lúc người mẹ sinh Công Phượng chúng tôi không chứng kiến. Chúng tôi đã về xã Mỹ Sơn kiểm tra và qua kiểm tra chúng tôi chỉ dám căn cứ và giấy tờ, hồ sơ pháp lý để kết luận năm sinh của Công Phượng. Theo trình tự thủ tục, đăng ký lại khai sinh, cấp giấy khai sinh cho Công Phượng sinh 1995 là đúng quy định của pháp luật. Về giấy khai sinh gốc của Công Phượng không có số, không ghi quyển thì nhiều người phản bác không hợp lệ.  Nhưng trong hồ sơ lưu trữ của Công Phượng không chỉ có giấy khai sinh mà Phượng còn xuất trình được bằng tiểu học, học bạ tiểu học và sổ hộ khẩu và chúng tôi dựa theo đó để làm lại giấy khai sinh cho Công Phượng. Hiện chúng tôi đang làm công văn báo cáo cụ thể lên Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An”.

Như PLO đã đưa tin, sáng 19-11, trao đổi với phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Hoàng Quốc Hào , Giám đốc Sở tư pháp Nghệ An cho biết lãnh đạo Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (thuộc Bộ Tư pháp) đã gọi điện yêu cầu kiểm tra hồ sơ, tuổi của tuyển thủ U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng để trả lời chính thống trên phương tiện thông tin đại chúng. 

Từ đó, Sở tư pháp Nghệ An đang chỉ đạo Phòng  Hành chính Tư pháp của Sở chỉ đạo Phòng Tư pháp huyện Đô Lương về xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) kiểm tra, lập biên bản cụ thể về giấy khai sinh và hồ sơ xác định tuổi của Công Phượng. Dự kiến ít hôm nữa Phòng Tư pháp huyện Đô Lương sẽ có báo cáo cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm