Trưởng phòng Kinh tế Nha Trang bị tạm đình chỉ liên quan chống dịch

Chiều 4-8, trao đổi với PLO, một lãnh đạo UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận UBND TP Nha Trang đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Thanh Tùng, Trưởng phòng Kinh tế TP trong thời gian 15 ngày.

Lý do là để xem xét trách nhiệm ông Tùng trong việc thực hiện nhiệm vụ của Phòng Kinh tế TP Nha Trang trong tham mưu, triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân tập trung, chen lấn tại một cửa hàng ở TP Nha Trang. Ảnh: THÁI BÌNH

Thông tin với PV, vị lãnh đạo UBND TP Nha Trang nói trong những ngày gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP diễn biến rất phức tạp. Tuy nhiên, Phòng Kinh tế TP Nha Trang đã chưa làm hết trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch.

“Phòng Kinh tế TP Nha Trang đã không nắm được đầy đủ tình hình, không chủ động, lúng túng trong việc tham mưu, thực hiện các phương án cung ứng thực phẩm cho người dân toàn TP khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Điều này khiến tình hình dịch thêm phức tạp”- vị lãnh đạo nói.

Như PLO đã thông tin, sáng 24-7 UBND TP Nha Trang ban hành văn bản triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó có nêu ngừng phát phiếu đi chợ/siêu thị; tạm dừng hoạt động kinh doanh của các chợ, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn từ 0 giờ ngày 26-7 cho đến khi có chỉ dạo mới.

Các siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh chỉ được phép bán hàng online theo khu vực phân chia của TP. Chiều cùng ngày, UBND TP Nha Trang ban hành văn bản mới, trong đó nêu tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối.

Trong thời gian trên, rất nhiều người dân ở TP Nha Trang đổ xô đến các chợ, siêu thị mua lương thực, thực phẩm về dự trữ, vi phạm các quy định về thực hiện giãn cách chống dịch, khiến tình hình rất phức tạp. Sau đó, số ca  nhiễm SARS-CoV-2 ở TP Nha Trang liên tục tăng nhanh, tăng cao; trong đó có nhiều ca có yếu tố dịch tễ liên quan đến các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh.

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo TP Nha Trang ngày 25-7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận công tác triển khai phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP còn nhiều bất cập. Cụ thể, việc tổ chức, điều phối công việc có lúc, có nơi lúng túng, thiếu quyết đoán; công tác lấy mẫu xét nghiệm còn chậm. Ngoài ra, việc quản lý hoạt động của các chợ, siêu thị chưa hiệu quả, đôi lúc còn lỏng lẻo.

TP Nha Trang xảy ra việc xử lý cứng nhắc, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thi hành công vụ. Một bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm túc quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16… .

Những bất cập, thiếu sót này đã ảnh hưởng đến hiệu quả, nỗ lực chung trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP Nha Trang và toàn tỉnh Khánh Hòa. Thường trực Tỉnh ủy phê bình và yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Phong tỏa nhiều khoa của BV Đa khoa Khánh Hòa

Lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đã phong tỏa, cách ly toàn bộ khu D (khu 12 tầng) gồm các khoa Hồi sức tích cực chống độc, Chạy thận nhân tạo, Nhi, Nội tổng hợp thần kinh, Trung tâm dịch vụ Y tế. Lý do chiều 3-8 đã phát hiện bốn ca dương tính COVID-19 qua xét nghiệm sàng lọc toàn bộ bệnh nhân, nhân viên y tế.

Để thực hiện công tác điều trị cho các bệnh nhân nặng, riêng khu vực hồi sức tích cực chống độc, lọc thận nhân tạo, hồi sức nhi vẫn tiếp nhận bệnh nhân. Bệnh nhân và người thân khi nhập viện đều phải thực hiện test nhanh, kết quả âm tính mới được đưa vào điều trị. Những bệnh nhân không cấp cứu về tim mạch, bệnh nội khoa ngưng tiếp nhận và được chuyển về các cơ sở y tế khác trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa để điều trị.

Đến trưa ngày 4-8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 2.742 ca SARS-CoV-2. Trong đó, nhiều nhất là thị xã Ninh Hòa với 1.356 ca, tiếp đó là TP Nha Trang 1.121 ca.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm