Trưởng phòng bị kỷ luật vì Facebook: 'Đúng quy trình'

Ông Dũng cho hay Đảng ủy khối đã nhận được báo cáo và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Kiệt do phía Đảng ủy Trường CĐ Cần Thơ gửi lên sáng 21-2. Tuy nhiên, hiện Đảng ủy khối chưa nhận được khiếu nại của ông Kiệt liên quan đến quyết định thi hành kỷ luật nêu trên.
Theo ông Dũng, báo cáo của trường cho thấy lý do ông Kiệt bị kỷ luật là do ông vi phạm quy định pháp luật (Điều 66 Nghị định 174/2013 nêu trên) và chi bộ giới thiệu, yêu cầu ông Kiệt viết kiểm điểm nhưng ông không viết. Đó là vi phạm về ý thức tổ chức kỷ luật của đảng viên trong thực hiện điều lệ Đảng. Với việc vi phạm này của ông Kiệt, Đảng ủy Trường đã thực hiện đúng quy trình xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.
Trả lời câu hỏi về việc hình thức, nội dung của quyết định thi hành kỷ luật của ông Kiệt có đúng quy định hay không, ông Dũng cho biết do hồ sơ vụ việc do phía trường đang nắm giữ nên ông không thể trả lời đúng, sai. Khi ông Kiệt có khiếu nại chính thức về quyết định thi hành kỷ luật này tới Đảng ủy khối thì Đảng ủy khối sẽ thẩm tra, xác minh cụ thể rồi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau.
Liên quan đến những tố cáo của ông Kiệt về việc bổ nhiệm cán bộ ở Trường CĐ Cần Thơ, ông Dũng cho biết Đảng ủy khối không chủ trì giải quyết việc tố cáo này của ông Kiệt. Đảng ủy khối chỉ tham gia trong đoàn giải quyết tố cáo này do UBND TP mà cụ thể là Sở Nội vụ chủ trì.
Trước đó, ngày 20-2, Đảng ủy Trường CĐ Cần Thơ triển khai quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ThS Trần Tuấn Kiệt, Phó Bí thư chi bộ liên phòng 2, Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế Trường CĐ Cần Thơ.

Lý do ông Kiệt bị kỷ luật được Đảng ủy Trường CĐ Cần Thơ nêu trong quyết định là: ông Trần Tuấn Kiệt là phó bí thư chi bộ đã vi phạm Điều 66 Nghị định 174/2013 (viết bài bình luận đăng Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP); chi bộ giới thiệu và yêu cầu ông K. viết bản tự kiểm theo chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ nhưng ông Kiệt không làm bản tự kiểm điểm và không nhận thiếu sót, khuyết điểm của cá nhân.

Theo nguồn tin của Pháp luật TP.HCM, thạc sĩ T.T.K sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật Đảng đối với ông vì ông không nói xấu lãnh đạo trên facebook và chưa bị cơ quan chức năng xử phạt theo nghị định 174/2013.

Điều 66 Nghị định 174/2013 quy định phạt tiền đối với  các vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, xử lý, trao đổi và sử dụng thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.