Trưởng công an xã xài bằng dỏm bị buộc thôi việc

Ngày 4-10, Phòng Nội vụ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết UBND huyện Cẩm Xuyên đã có quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức, buộc thôi việc và cảnh cáo ba cán bộ xã Cẩm Dương vì sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Cổng trụ sở Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ xã Cẩm Dương.

Cụ thể UBND huyện Cẩm Xuyên quyết định cách chức phó chủ tịch UBND xã Cẩm Dương đối với ông Đặng Trọng Thạch (51 tuổi), buộc thôi việc đối với ông Chu Trọng Hòa (54 tuổi) - trưởng Công an xã Cẩm Dương. Kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phan Ngọc Dưỡng (56 tuổi) - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Cẩm Dương. 

Ngoài ra, về mặt Đảng, ông Hòa, ông Thạch, ông Dượng cũng đã bị kỷ luật bằng hình thức cách chức ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã Cẩm Dương.

Theo cơ quan chức năng, ông Thạch sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để làm hồ sơ đi học ĐH Luật.

Ông Hòa sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp nhằm kê khai lý lịch, lập hồ sơ để được đi học lớp trung cấp lý luận chính trị, ĐH Luật, làm trưởng Công an xã Cẩm Dương.

Ông Dưỡng sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp nhằm kê khai lý lịch, lập hồ sơ để được đi học lớp trung cấp lý luận chính trị, ĐH Luật, đã được bầu vào BCH Đảng bộ xã Cẩm Dương, nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu giữ chức chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, nhiệm kỳ 2018-2023.

Ngoài ba người trên còn có bà Chu Thị Hiền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cẩm Dương sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp nhằm kê khai lý lịch, lập hồ sơ để được đi học lớp trung cấp lý luận chính trị, ĐH Hành chính rồi được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã Cẩm Dương, nhiệm kỳ 2015-2020; giữ chức vụ chủ tịch UBMTQ xã Cẩm Dương.

Đến đầu năm 2019, bà Hiền được bầu giữ chức phó chủ tịch UBMTQ xã Cẩm Dương. Hiện bà Hiền đã có đơn xin nghỉ việc và đã được chấp thuận.

Theo UBKT Huyện ủy Cẩm Xuyên, những vi phạm, khuyết điểm của các cán bộ nêu trên là nghiêm trọng, đã vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên, làm mất uy tín cá nhân và tổ chức đảng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm