Trường CĐ Y tế Cần Thơ bổ nhiệm viên chức chưa đủ chuẩn

Qua kiểm tra, UBND TP đã xác định bà TH (giảng viên của trường) và bà KO (nguyên trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng) của trường đã có hành vi vi phạm về quản lý, bảo mật đối với một số đề thi của lớp hộ sinh khóa 35 năm học 2014-2016. Bên cạnh đó, kết luận của UBND TP Cần Thơ còn chỉ ra sai phạm trong việc bổ nhiệm viên chức, lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương tại Trường CĐ Y tế Cần Thơ.

Theo đó, Trường CĐ Y tế Cần Thơ bổ nhiệm (sáu trường hợp) và bổ nhiệm lại (một trường hợp) chưa thực hiện đúng quy định, điều kiện, tiêu chuẩn (các trưởng, phó phòng, khoa thiếu tiêu chuẩn trung cấp lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước). Trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chưa thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, không lấy phiếu tín nhiệm của viên chức chủ chốt, chưa có ý kiến bằng văn bản của cấp ủy Đảng, chưa được thông qua tập thể ban lãnh đạo trường.

Trường CĐ Y tế Cần Thơ. Ảnh: HD

Từ những sai sót trên, UBND TP yêu cầu hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Cần Thơ Phan Trung Thuấn xem xét, xử lý vi phạm của bà KO và bà TH; xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân thuộc phòng Đào tạo, phòng Khảo thí và phòng Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra-Pháp chế thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu hiệu trưởng ban hành quy chế, quy định của trường không đúng quy định.

Hiệu trưởng theo thẩm quyền của mình có trách nhiệm khắc phục sai sót về việc thi hành kỷ luật học sinh. Đồng thời thu hồi và hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại không đúng quy trình, đồng thời tổ chức thực hiện công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo đúng quy định. Sau đó báo cáo chủ tịch UBND TP Cần Thơ kết quả thực hiện.

Liên quan đến việc xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan, chiều tối 3-7, ông Lê Văn Thành, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng, Thành ủy Cần Thơ, cho biết Ban Thường vụ thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Phan Trung Thuấn trong trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra sai phạm trong quản lý điều hành tại trường.

Ông Thành cho biết thêm bà O. và bà H. đã bị chi bộ của trường kỷ luật khiển trách. Hiện trường cũng đã thực hiện khắc phục xong sai phạm liên quan theo kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm