Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ La Ngà bị bắt

Ngày 26-3, một nguồn tin của PLO.VN cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt giam ông Nguyễn Trọng Kiều, Trưởng Ban quản lý (BQL) rừng phòng hộ La Ngà (Tánh Linh, Bình Thuận).

Hiện trường một vụ phá rừng tại rừng phòng hộ La Ngà.

Cùng bị khởi tố với ông Kiều về tội vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản còn có ông Hồ Quang Đạo, Phân trường trưởng; Đoàn Tiến, cán bộ BQL rừng.

Riêng Trương Minh Tâm, cán bộ BQL rừng La Ngà bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo hồ sơ, suốt một thời gian dài BQL rừng phòng hộ La Ngà đã buông lỏng quản lý, để rừng bị lâm tặc tàn phá nghiêm trọng. Thậm chí có nhiều dấu hiệu cho thấy các cán bộ quản lý rừng tiếp tay, bảo kê, móc nối với lâm tặc.

Ngoài ra BQL rừng phòng hộ La Ngà không thực hiện chế độ chi trả tiền công đi rừng, tiền công tác phí của nhân viên bảo vệ rừng trong nhiều năm mà giữ lại sử dụng vào mục đích khác.

Đặc biệt, BQL rừng phòng hộ La Ngà đã lập danh sách hàng trăm hộ nhận khoán bảo vệ rừng nhưng hầu hết người có tên trong danh sách không được nhận tiền, thậm chí nhiều người còn không biết mình có tên trong danh sách. Trong khi đó, tiền nhà nước vẫn giao đủ.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm