'Trước Tết còn thấy bác hỏi thăm mọi người, vậy mà...'

Linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đang được đặt tại tư gia để bà con lối xóm, người thân đến viếng tang từ ngày 17-3.

Chiều tối, những hàng người vẫn lặng lẽ xếp hàng thắp nén nhang thơm tiễn đưa nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Dù sáng nay mới hay tin nhưng đã có rất nhiều người quen biết đến thắp nén nhang tiễn biệt ông, người hàng xóm thân thuộc mà họ thường gọi là bác Hai Khải, bác Sáu Khải.

Những tiếng nấc nghèn nghẹn, những đôi mắt đỏ hoe, nhiều người như vẫn không tin đó là sự thật. “Bác Khải thường lên nhà thờ đốt nhang rồi lên đình uống trà, đánh cờ với các cụ. Mới hồi trước Tết, còn thấy bác đi trên cái xe điện cùng anh cảnh vệ với bác sĩ, bác còn hỏi thăm mọi người, vậy mà...” - một người hàng xóm nghẹn lời.

Được biết gia đình dự tính sẽ tổ chức lễ tang tại nhà cho đến hết thứ Hai tuần sau (19-3).

Chiều tối, những hàng người vẫn lặng lẽ xếp hàng vào thắp nhang kính viếng. Những vòng hoa tang thành kính trang trọng như lời tri ân tiễn đưa một người con ưu tú của dân tộc an nghỉ giấc ngàn thu ở cõi vĩnh hằng. 

Theo tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã từ trần vào hồi 1 giờ 30 ngày 17-3, tại quê nhà Củ Chi, TP.HCM.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sinh ngày 25-12-1933; quê quán huyện Củ Chi, TP.HCM.

Là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ở chặng đường đầu của công cuộc đổi mới-phát triển đất nước, Thủ tướng Phan Văn Khải là người tích cực và quyết tâm xây dựng thể chế theo tinh thần đổi mới, phát huy khả năng của mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân, đi đôi với mở cửa, hội nhập quốc tế.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Gia đình dự tính sẽ tổ chức lễ tang tại nhà cho đến hết thứ Hai tuần sau (19-3).

Những người bạn chống gậy đến từ sáng sớm.

Chiều tối, dòng người vẫn lặng lẽ xếp hàng.

Chia buồn cùng người thân gia đình nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

GS-TS Trình Quang Phú (bạn học, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông) ghi lời tiễn biệt.

Những dòng tiễn biệt nghẹn ngào...

Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng đoàn đại biểu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại nhà riêng ở huyện Củ Chi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm