Trung ương MTTQ Việt Nam chúc Tết Chol Chnam Thmay ở Sóc Trăng

Ngày 5-4, tại Sóc Trăng, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam mong muốn Hội Đoàn Kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng tiếp tục vận động đồng bào chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động; tập trung tuyên truyền Luật tín ngưỡng tôn giáo và thể hiện vai trò tích cực là thành viên của MTTQ Việt Nam.

“Cần phải lựa chọn thêm nhiều cá nhân tiêu biểu người dân tộc Khmer và thành viên Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong nhiệm kỳ Đại hội MTTQ Việt Nam 2019-2024” - ông đề nghị.

Ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam thăm và chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2019 ở Sóc Trăng. Ảnh: C.LUẬN

Cùng ngày, ông Trần Thanh Mẫn đến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay tại chùa Bốn Mặt, ấp Phước Thuận, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng và trao năm căn nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình đồng bào Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu khi thăm chùa Bốn Mặt, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị với vai trò và uy tín của mình, các vị Hòa thượng, Đại đức, Sư sãi, Achar cùng toàn thể đồng bào Khmer sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng vững mạnh.

Ông khẳng định Đảng, Nhà nước, MTTQ và toàn xã hội luôn quan tâm chăm lo tới đời sống của 53 dân tộc anh em nói chung và đồng bào dân tộc Khmer nói riêng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc.

Ông Trần Thanh Mẫn thăm hỏi chúc tết bà con tại xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: C.LUẬN

Trên địa bàn Sóc Trăng, đồng bào dân tộc Khmer chiếm trên 30,71% so với dân số chung trong toàn tỉnh. Đa số người Khmer đều theo Phật giáo Nam tông Khmer.

Mỗi vị sư trong Phật giáo Nam tông Khmer đều có một vị trí đặc biệt trong xã hội. Không chỉ là người hướng dẫn tín đồ, phật tử về mặt tâm linh, các vị sư Nam tông Khmer còn là người thầy giúp đỡ, hướng dẫn người dân nhiều việc trong đời sống xã hội như văn hóa, giáo dục…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm