Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Vĩnh Long vi phạm gần 2 tỉ

Ngày 24-10, nguồn tin của PLO cho biết Thanh tra tỉnh Vĩnh long đã có kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý tài chính - kế toán của UBND TP Vĩnh Long đối với Trung tâm Qhát triển quỹ đất và Phòng Văn hóa - Thông tin, thời kỳ 2016-2017.

Kết quả thanh tra cho thấy có nhiều vi phạm, sai phạm tài chính hơn 2,1 tỉ đồng.

Theo đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất có vi phạm trong việc quyết toán các quỹ đơn vị. Đã thanh toán tiền kiểm kê, kiểm đếm để thực hiện bồi thường hỗ trợ và tái định cư (TĐC) cao hơn so với quy định; thanh toán tiền phụ cấp nước uống và tiền ăn giữa ca, tiền phụ cấp và khoán điện thoại cho Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư không đúng đối tượng.

Bên cạnh đó, trung tâm còn sử dụng quỹ phúc lợi hỗ trợ công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND và UBND TP đi tham quan nghỉ dưỡng Đà Lạt không không đúng đối tượng… Tổng số tiền vi phạm hơn 1,9 tỉ đồng.

Còn Phòng Văn hóa - Thông tin TP Vĩnh Long thì thanh toán hỗ trợ tiền xe, xăng và phòng nghỉ cho vận động viên là cộng tác viên không có trong quy chế chi tiêu nội bộ; chi thuê sân tập dợt để thi đấu nhưng không có hợp đồng thuê sân. Chi học tập kinh nghiệm tại Đà Lạt không đúng nguồn kinh phí, nội dung chi không có trong quy định…

Với những vi phạm, sai phạm trên, Thanh tra tỉnh kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm tám cá nhân có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm