Trung tâm báo chí sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chiều 22-2, tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), hàng trăm nhân viên của Viettel và VNPT Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện trung tâm báo chí quốc tế với quy mô phục vụ cho hơn 2000 phóng viên tác nghiệp cùng một thời điểm.

Các nhân viên kỹ thuật đang kiểm tra, vận hành hệ thống đường truyền internet của trung tâm báo chí.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã kiểm tra, nghiệm thu những khâu cuối cùng Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 đến 28-2.

Ông Nguyễn Thành Vinh – Phó Giám đốc VNPT Hà Nội (một trong hai đơn vị được giao nhiệm vụ hoàn thiện phần cơ sở vật chất cho Trung tâm báo chí của hội nghị) cho biết đơn vị này đã huy động hơn hơn 200 nhân viên kỹ thuật, kỹ sư chia làm 3 ca, thi công ngày đêm để lắp đặt trung tâm kỹ thuật, đường truyền mạng, vị trí tác nghiệp cho truyền thông…

Ông cho hay, so với APEC tổ chức vừa qua tại Đà Nẵng thì sự kiện này chúng tôi phải chuẩn bị gấp hơn nhiều.

"Sau 5 ngày thi công, đến thời điểm này chúng tôi đang hoàn tất những khâu cuối của Trung tâm báo chí. Mọi thứ đều được thiết kế bài bản, thi công chính xác, có phương án dự phòng trong trường hợp có sự cố… Dự kiến ngày 23-2, hệ thống kỹ thuật của Trung tâm sẽ tổng duyệt kiểm tra lần cuối để có thể đi vào hoạt động ngay”, ông Vinh nói.

Nhân viên kỹ thuật đang lắp đặt đường truyền internet tại Trung tâm báo chí quốc tế của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Trung tâm báo chí Quốc tế có thể phục vụ hơn 2000 phóng viên cùng lúc.

Hệ thống kỹ thuật đã lắp đặt có thể đáp ứng cho hàng vạn thiết bị kết nối internet trong cùng một thời điểm.

Theo ông Quang, chậm nhất đến ngày 23-2, Trung tâm báo chí sẽ hoàn thành để có thể đi vào vận hành để phục vụ các phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp.

Theo kế hoạch, Trung tâm báo chí sẽ mở cửa phục vụ từ ngày 25-2 đến ngày 3-3. “Cùng với cả nước, Hà Nội đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Đây là dịp đặc biệt để chúng ta giới thiệu với bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, cũng là dịp để Hà Nội thể hiện mình xứng với danh hiệu thành phố vì hoà bình” – ông Quang chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm