Trung Quốc rà phá bom mìn ở khu vực biên giới với Việt Nam

Về vấn đề này, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết rà phá mìn, bẫy ở khu vực biên giới phía Bắc là công việc thường xuyên, cần thiết với cả hai phía, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, thúc đẩy hợp tác thương mại biên giới, du lịch và giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt-Trung. 

Trong quá trình này, các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ và đồng thời yêu cầu phía Trung Quốc đảm bảo tối đa an toàn cho người, tài sản tại khu vực bị ảnh hưởng bởi rà phá bom mìn.

 Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. 

Liên quan tới công tác bảo hộ công dân với trường hợp bà Hà Thúy Linh bị sát hại ở Trung Quốc, bà Hằng cho hay thông tin mới nhất mà Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu nhận được là Bộ Công an Trung Quốc đã quyết định tạm dừng bàn giao thi thể bà Linh cho gia đình để đề nghị phía Đài Loan điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi có thông tin này, Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh đã làm việc với Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan Trung Quốc để yêu cầu giải quyết sớm vụ việc vì lý do nhân đạo.

Trả lời câu hỏi về quan điểm của Việt Nam khi Singapore cho phép Mỹ triển khai máy bay tuần tiễu, săn ngầm P-8 từ sân bay của đảo quốc này, bà Hằng nhắc lại quan điểm của Việt Nam trước một số hoạt động tương tự của Mỹ trên biển Đông. Theo đó, hòa bình, ổn định ở biển Đông là lợi ích, trách nhiệm chung của các nước trong và ngoài khu vực. Mọi hành động đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định ở khu vực đều được hoan nghênh.

Cũng trong buổi họp báo, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực điều tra vụ ngư dân Việt Nam bị bắn chết trên khu vực quần đảo Trường Sa. Đồng thời cơ quan đại diện Việt Nam đang khẩn trương trao đổi với cơ quan chức năng các nước lân cận để làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm