Trùm giang hồ Mười Thu bị phạt 42 tháng tù

Chiều 18-7, sau hai ngày xét xử, TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã tuyên án vụ gây rối trật tự công cộng do Nguyễn Trọng Mười (tức Mười Thu) cầm đầu. Kết quả: Mười Thu nhận mức án 42 tháng tù, 12 bị cáo còn lại (là đàn em của Mười Thu) nhận mức án từ 30 đến 36 tháng tù, cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, băng nhóm Mười Thu quen biết với băng nhóm Lê Văn Phi (tức Phi Đen, 27 tuổi, ngụ TP.HCM). Sau đó, hai phe phát sinh mâu thuẫn và kình địch nhau ở vùng giáp ranh. Ngày 22-9-2011, Phi nhận được tin Mười đang tập trung một số đối tượng mới ra tù về nuôi tại nhà để tìm Phi trả thù. Sau đó, Phi gọi điện thoại nói sẽ đến nhà tự nộp mạng cho Mười.

Sau khi nghe điện thoại, Mười chắc chắn Phi sẽ tìm đến nhà nên tập hợp đàn em, chuẩn bị hung khí để khi Phi đến thì sẽ giết. Mười phân công người mang 24 dao, mã tấu phân phát cho đàn em và giấu ở hai bên đường gần nhà Mười. Riêng Mười chuẩn bị hai khẩu súng (một khẩu ru lô, một súng hoa cải) và 124 viên đạn.

Trùm giang hồ Mười Thu bị phạt 42 tháng tù ảnh 1

Bị cáo Mười Thu (đứng) đang nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Ảnh: PL

Trong lúc chuẩn bị súng, Mười đã làm phát nổ một phát đạn súng hoa cải. Tiếp đến, Mười phân công đồng bọn “phục kích” và cảnh giới ở trước cửa, ở ngoài cổng. Còn Mười và một bị cáo khác làm “chỉ huy” để chờ Phi đến sẽ hành động. Nhận được tin báo, Công an thị xã Dĩ An đã nhanh chóng huy động lực lượng bắt gọn các đối tượng, kịp thời ngăn chặn cuộc hỗn chiến đẫm máu.

Tại tòa, Mười và các đồng phạm đều đồng loạt phản cung. Mười khẳng định không phân công đàn em, chuẩn bị hung khí, phục kích Phi. Mười chỉ thừa nhận việc chuẩn bị súng để bắn Phi.

Tòa cho đọc lại lời khai tại cơ quan điều tra của các bị cáo nhưng tất cả đều không thừa nhận những lời khai này. Đồng thời, cả 13 bị cáo đều cho rằng không biết, không nhớ và không tham gia... Có bị cáo còn cho rằng do Phi hăm dọa sẽ giết cả nhà Mười, trong khi đó bị cáo này ở nhà Mười nên việc chuẩn bị mã tấu để chém Phi là… hành động tự vệ.

Trước đó, các bị cáo bị khởi tố về tội giết người, sau đó thay đổi thành tội gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, Mười và hai bị cáo khác còn bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản ở một vụ án khác. Riêng Lê Văn Phi, tòa không triệu tập tham gia phiên tòa do Phi đang phải thi hành hai bản án về tội cố ý gây thương tích và giết người.

Sau khi xem xét, tòa nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự địa phương nên cần xử mức án nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung nên đã tuyên án như trên.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm