Trục vớt tàu ngư dân bị đâm chìm để điều tra

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức điều tra, xác minh rõ nguyên nhân vụ việc liên quan đến tàu cá của ông Dương Văn Đồng bị chìm ngoài biển. Sau khi có kết luận điều tra, có ý kiến tham mưu, đề xuất báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa xử lý vụ việc nêu trên.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Quyền, giao UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức lực lượng trục vớt tàu cá của ông Dương Văn Đồng đưa về nơi neo đậu an toàn, đồng thời bảo quản tàu cá nêu trên để phục vụ công tác điều tra của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ vụ việc tàu cá ngư dân bị chìm ngoài biển. Ảnh: Đ.TRUNG

Trước đó vào chiều 16-11, tàu TH 0002 KN của Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa đi làm nhiệm vụ trên biển theo kế hoạch thì phát hiện một tàu cá có dấu hiệu vi phạm. Ông Hoàng Văn Tân, Phó Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa, xác nhận có việc tàu kiểm ngư của đơn vị va chạm với tàu đánh bắt thủy sản của ngư dân.

Cụ thể, những vi phạm ở đây là không số hiệu tàu, chuẩn bị đánh bắt trên vùng biển bị cấm hành nghề lưới vây. Ngay sau đó tàu kiểm ngư đã thông báo dừng tàu để kiểm tra thì chiếc tàu này bỏ chạy. Sự việc va chạm xảy ra khi tàu thanh tra đuổi theo tàu cá.

Bước đầu kiểm tra, thuyền trưởng không xuất trình được đăng ký, đăng kiểm, giấy phép khai thác thủy sản và lực lượng đã tiến hành lập biên bản nhưng ngư dân không ký. Sau đó tàu được đề nghị đưa về cảng Lạch Hới (thị xã Sầm Sơn), tuy nhiên họ yêu cầu đưa về Lạch Bạng (huyện Tĩnh Gia).

Trục vớt tàu ngư dân bị chìm dưới biển để điều tra nguyên nhân. Ảnh: Đ.TRUNG (cắt ra từ clip)

Trong khi đó, theo phản ánh của ngư dân Dương Văn Đồng (SN 1981), ngụ thôn Liên Đình, xã Hải Bình (Tĩnh Gia, Thanh Hóa), trước đó vào lúc 8 giờ 30 ngày 16-11, khi tàu đang di chuyển dò cá thì có một chiếc tàu sắt mang biển số TH 0002 KN đâm thẳng vào mạn phải.

Theo anh Đồng, sau khi đâm vỡ mạn tàu lần thứ nhất thì tàu kiểm ngư còn quay lại húc thêm một lần nữa khiến tàu bị hư hỏng hoàn toàn.

“Sau lần va chạm thứ hai đã khiến nước vào khoang và tàu bị chìm dần khiến hai người trên tàu bị thương” - anh Đồng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm