Trưa nay tạm dừng thu phí Trạm Sông Phan trên QL1

Ngày 21-5, ông Nguyễn Công Thanh, Phó Cục trưởng Cục QLĐB IV, Bộ GTVT cho biết, 12 giờ trưa nay (21-5) tạm thời dừng thu phí.

Tram thu phí Sông Phan

Theo ông Thanh, sở dĩ phải tạm dừng thu phí là do liên quan đến dự án cải tạo nền, mặt đường QL1 đoạn từ Phan Thiết đến Đồng Nai hơn 114 km bị lún, hư hỏng rất nhiều đoạn. Được biết ngày 13-5 đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã kiểm tra hiện trạng và yêu cầu chủ đầu tư là Tổng Công ty 319 (đang thu phí trạm Sông Phan) rà soát, thông kê các hư hỏng trên đoạn tuyến của dự án và lập hồ sơ phê duyệt biện pháp khắc phục, sửa chữa đúng chất lượng để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đoàn kiểm tra, đến nay Tổng Công ty 319 đã khắc phục gần 12.000 m2 mặt đường lún, vẫn còn 15.000 m2 chưa khắc phục xong nhưng lại có những điểm lún mới xuất hiện. “Nói thẳng là khắc phục cào mặt đường là tạm thời, chưa phải sửa chữa” - ông Thành khẳng định.

Kẹt xe tại Trạm thu phí Sông Phan hồi tháng 2-2016

Chiều 13-5, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) đã phát đi công điện đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 7, Tổng Công ty Xây dựng số 1 (nhà đầu tư) khẩn trương khắc phục tình trạng hằn lún mặt đường thuộc dự án xây dựng cầu Đồng Nai bởi phát hiện một số vị trí đã xuất hiện hằn lún, hư hỏng làm ảnh hưởng đến lưu thông và gây mất an toàn giao thông cho phương tiện tham gia giao thông.

Các đơn vị có liên quan phải kiểm tra, sửa chữa, khắc phục triệt để các điểm hằn lún, hư hỏng trước ngày 30-5 nhưng phải phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông. Nếu nhà đầu tư khắc phục không xong trước thời hạn này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT đề nghị tạm dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm