Trưa nay, bão số 9 đổ bộ vào Vũng Tàu

Đó là thông tin được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cung cấp trong buổi họp về công tác ứng phó với bão số 9, tại Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai diễn ra sáng 25-11.

Đơn vị này cũng cho biết đêm qua mưa lớn tập trung ở Nam Trung bộ, lượng mưa đo được lên tới 200 mm. Trưa nay, khi bão đổ bộ, Trung Trung bộ cũng bị ảnh hưởng và có mưa rất lớn.

Theo nhận định từ trung ương, nhiều địa phương bắt đầu có gió mạnh. Ảnh: MAI HIỀN

Theo bộ đội biên phòng, dù bão chưa đổ bộ nhưng đã có những thiệt hại về tài sản. Cụ thể, tại Bình Thuận, sạt lở bờ biển làm 10 ngôi nhà của dân bị đổ sập, bảy tàu cá của ngư dân bị trôi và nhiều lồng bè ngư dân bị nước cuốn đi.

Ngoài ra, mực nước tại các hồ từ Khánh Hòa đến Bình Thuận đang tăng nhanh 60%-90%, Huế-Quảng trị tăng 70%, Tây Nguyên có bốn hồ đang xả, Nam Trung bộ có 10 hồ đang xả.

Do ảnh hưởng của bão số 9, từ ngày 24-11 đã có 14 chuyến bay bị chậm và một số chuyến bị hủy.

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, yêu cầu người dân tuyệt đối không được có tâm lý chủ quan, chủ động phòng chống, tránh bão, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

“Tình hình trên cho thấy cường độ bão đang đi chậm hơn và suy yếu dần nhưng khi bão đổ bộ với cấp 7-8 thì vẫn có rủi ro cao. Tuy nhiên, do người dân cả đêm chờ bão vào nhưng không thấy do đó dễ dẫn đến tâm lý chủ quan. Yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục chủ động ứng phó chống bão. Các địa phương nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng tránh mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất” - ông Sơn nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm