Trưa 22-5, huyện đảo Bạch Long Vỹ đã hoàn thành việc bầu cử

Ngày 22-5, ông Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ, cho biết huyện đảo này đã hoàn thành công tác bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 22-5, cử tri trên huyện đảo Bạch Long Vỹ đã thực hiện việc bỏ phiếu bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp. Bạch Long Vỹ là địa phương đầu tiên của Hải Phòng và là một trong những nơi tổ chức bầu cử sớm một ngày so với cả nước.

Huyện đảo Bạch Long Vĩ thuộc đơn vị bầu cử số 1 cùng với quận Hồng Bàng và huyện Cát Hải. Do đặc thù huyện đảo không có cấp xã, công tác bầu cử tại huyện đảo Bạch Long Vỹ chỉ tiến hành bầu 3 cấp là bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP và đại biểu HĐND huyện.

Ông Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: HH

Từ sáng sớm, cử tri trên đảo đã tới các điểm bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Ngoài những cử tri là công dân trên đảo, Bạch Long Vỹ còn tạo điều kiện để cử tri là ngư dân các địa phương, công nhân đang làm việc tại huyện đảo thực hiện quyền bầu cử.

Trên huyện đảo Bạch Long Vỹ có 6 điểm bỏ phiếu với cử tri là quân dân, cán bộ và ngư dân trên đảo.

Ông Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ, cho biết trước đó, huyện đã tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi về kế hoạch bầu cử để ngư dân có kế hoạch phù hợp để tham gia bầu cử đúng quy định.

Ban quản lý Cảng đảo Bạch Long Vỹ cũng chủ động, bố trí phương tiện đưa ngư dân từ nơi neo đậu tàu thuyền lên cảng, thực hiện quyền công dân.

Tới trưa 22-5, toàn bộ 100% cử tri trên huyện đảo Bạch Long Vỹ đã đi bỏ phiếu bầu cử, chọn ra đại biểu đại diện cho mình.

Dưới đây là một số hình ảnh ngày bầu cử trên huyện đảo Bạch Long Vỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.