Trong quý I-2011, cấp bằng lái xe theo mẫu mới kích cỡ tương tự thẻ ATM

Theo ông Nguyễn Thắng Quân - Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam): Đến nay, Tổng cục đã chuyển giao cho tất cả các địa phương 1 bộ thiết bị in GPLX mới. Riêng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được trang bị 2 bộ để có thể chính thức triển khai cấp GPLX theo mẫu mới vào khoảng quý I-2011.

Cũng theo ông Quân, mẫu GPLX mới có tính bảo mật rất cao với 3 cấp độ khác nhau: Cấp độ 1, mắt thường có thể nhận thấy; cấp độ 2, qua công cụ, máy móc để phát hiện; cấp độ 3, chỉ có các nhà chuyên môn mới phát hiện được. Do có tính bảo mật cao nên việc cấp đổi GPLX theo mẫu mới sẽ hạn chế được tình trạng GPLX giả hoặc giải quyết tình trạng một người có thể có nhiều GPLX.

Loại GPLX mới sẽ tạo điều kiện cho việc hội nhập quốc tế tốt hơn khi chúng ta sử dụng song ngữ (Việt - Anh) trên GPLX. Kích cỡ của mẫu GPLX mới sẽ tương tự với thẻ ATM và nội dung sẽ có một số thay đổi theo hướng chỉ có những thông tin cần thiết về hạng GPLX thay vì có tất cả các thông tin về hạng GPLX như hiện nay.

Dự kiến, mức lệ phí theo công nghệ mới sẽ tăng so với trước vì việc áp dụng công nghệ mới tốn kém hơn.

Theo T.Huyền (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm