Trong năm nay con quan ở Đồng Nai tự phá biệt thự 'lụi'

Liên quan vụ biệt thự không phép của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, nguyên Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai tại xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), ông Trần Văn Chiến, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất cho biết vừa yêu cầu con rể ông Đấu phải tự tháo dỡ công trình trái phép trước ngày 31-12-2017.

Biệt thư xây dựng trái phép của gia đình ông Đấu. Ảnh: VH.

Như thông tin PLO đã đưa tin, trước đó dư luận xôn xao thông tin về khu biệt thự nhà vườn được xây dựng ở đất gia đình ông Nguyễn Văn Đấu trên diện tích gần 2.000 m2 tại ấp Trần Hưng Đạo (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất). Bên trong bao gồm khuôn viên rộng lớn, cây cảnh, đèn chiếu sáng, các công trình nhà kiên cố…

Trước khi xây dựng, ông Đấu từng đến xã xin cấp phép xây nhà cấp bốn, tuy nhiên khu vực thuộc quy hoạch đất trồng cây lâu năm nên xã không cấp phép. Sau khi có dư luận, ông Đấu chuyển nhượng khu đất này cho con gái và con rể (ông Tài).

“Ông Tài đã làm đơn xin được giữ lại hiện trạng đã xây dựng. Ông cam kết không xây dựng thêm và cam kết nếu Nhà nước thu hồi đất sẽ tự nguyện đập bỏ. Nhận thấy khó khăn của người dân, huyện đã xin ý kiến tỉnh và đồng ý cho hộ ông Tài giữ lại hiện trạng đã xây dựng" - bà Lê Thị Kim Trinh, Chánh Văn phòng UBND huyện Thống Nhất.

Trước thông tin trên, người dân bức xúc về việc gia đình ông “quan” xây dựng trái phép lại được “giữ lại”, còn người dân thì phải đập bỏ. Vì vậy, Bí thư huyện Thống Nhất đã yêu cầu UBND huyện Thống Nhất kiểm tra để xử lý nghiêm theo đúng quy định.

* Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Đấu, ông Phạm Văn Ru - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, từ ngày 1-9, ông Nguyễn Văn Đấu đã không còn công tác tại Tỉnh ủy Đồng Nai. Tỉnh ủy Đồng Nai đã có quyết định thôi chức Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy đối với ông Đấu và điều động trở lại công an tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Đấu chuyển công tác tại Tỉnh ủy Đồng Nai theo dạng cán bộ biệt phái. Trước khi công tác tại Tỉnh ủy, ông từng là Trưởng Phòng Tổ chức Công an tỉnh Đồng Nai và Trưởng Công an huyện Thống Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm