Trong bờ bình yên thì ngoài biển Đông mới mạnh

Không thể miệng hô hào yêu nước nhưng lại có những hành động làm xấu mặt người Việt và kéo lùi sự phát triển và môi trường đầu tư.

Rạng sáng 14-5 qua, trên trang cá nhân của mình, luật sư Thái Bảo Anh (Đoàn Luật sư TP.HCM) đã chia sẻ: 

“Khi một cuộc biểu tình không phân biệt được sự khác nhau giữa người dân, doanh nghiệp TQ và những kẻ gây hấn ngoài biển Đông thì đó là lòng yêu nước mù quáng. 

Khi một số người lợi dụng việc tuần hành để cướp phá tài sản của các doanh nghiệp nước ngoài bất chấp tất cả thì nó biến thành hành vi phạm tội cướp bóc! Còn những kẻ lợi dụng lòng yêu nước của công nhân rồi kích động họ cướp phá cho mục đích đê hèn như vậy là hành vi phản quốc. 

Những người cướp được vài đôi giày hay chiếc điện thoại sẽ không giàu lên vì những thứ đó. Thế nhưng những hành vi đó sẽ dẫn tới sự hoảng sợ của các nhà đầu tư nước ngoài, bôi xấu hình ảnh của Việt Nam trong con mắt cộng đồng quốc tế, sẽ dẫn tới sự mất việc của hàng ngàn công nhân”.

Chưa nói những thiệt hại vật chất và hình ảnh Việt Nam do những hành vi quá khích mang lại, việc tham gia phá phách như trên sẽ làm chúng ta yếu đi. Chỉ vài ngày nữa thôi, những người tham gia đập phá ấy sẽ thấy họ đã làm mất đi nhiều thứ của cá nhân mình và hàng ngàn công nhân khác. Thay vì tiếp thêm sức mạnh cùng cả nước hướng ra biển đảo, hành vi của họ lại gây ra những mối nguy bên trong.

Trong khi ngoài biển, những người lính của chúng ta dù sẵn sàng chấp nhận dũng cảm hy sinh nhưng vẫn đang từng phút từng giờ giữ bình tĩnh, cố gắng kiềm chế tối đa vì lợi ích của dân tộc thì những hành vi kích động, gây rối, đập phá là không thể chấp nhận được. Trong bờ bình yên thì ngoài biển Đông ta mới mạnh. Hãy đừng vì một phút thiếu kiềm chế mà quay lưng với những người chiến sĩ. Nhân danh lòng yêu nước để kích động gây rối, đập phá, là phản bội lại những người lính đang ngày đêm căng mình với sóng biển để giữ chủ quyền đất nước.

Hãy nói không với bất kỳ sự kích, động xúi giục nào. Yêu nước cần tấm lòng trong sáng và cái đầu tỉnh táo cũng như hành động thiết thực. Hơn lúc nào hết, mọi người cần đoàn kết chung sức chung lòng hướng về biển Đông, đoàn kết thành một khối và đồng hành cùng Chính phủ trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền.

ĐỨC HIỂN


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy