Trịnh Xuân Thanh có trốn cũng không thoát

Sáng 4-10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp xúc với cử tri ba quận của TP.HCM gồm quận 1, 3 và 4.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cử tri Trần Đăng Trâm, quận 1 nêu quan điểm về vụ ông Trịnh Xuân Thanh. Ông nói ông Trịnh Xuân Thanh làm thua lỗ hơn 3.000 tỉ đồng tại Công ty PVC, tại sao nhiều cơ quan cùng điều tra, giám sát mà để ông Thanh trốn mất? Có thu hồi lại được tài sản thất thoát hay không?

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu quan điểm về vụ ông Trịnh Xuân Thanh.

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, các cơ quan liên quan đã làm rõ trách nhiệm, khởi tố vụ án, bắt bốn người liên quan và đang truy nã trong nước, quốc tế ông Trịnh Xuân Thanh.

"Các cơ quan liên quan đã vào cuộc một cách tích cực, dù lẩn trốn đi đâu chăng nữa, những đối tượng tham nhũng, vi phạm pháp luật sớm muộn cũng sẽ bị đưa ra trước ánh sáng pháp luật. Kinh nghiệm trước đây có những người lẩn trốn ở nước ngoài 5-7 năm vẫn bị bắt và đưa ra xét xử. Như công an đã bắt và truy tố Dương Chí Dũng, sắp tới là Giang Kim Đạt" - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cũng khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước là kiên quyết kiên trì đấu tranh với giặc nội xâm là tham nhũng lãng phí. Không có bất kỳ vùng cấm nào, cũng không chịu bất cứ áp lực của tổ chức, cá nhân nào trong quá trình đấu tranh chống tham nhũng.

Để thu hồi tài sản thất thoát, ông Trần Đại Quang cho rằng công tác này còn hạn chế vì các đối tượng tham nhũng lấy tiền Nhà nước chi tiêu bừa bãi khiến việc thu hồi gặp nhiều khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm