Trình phương án cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP về việc cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân dẹp vỉa hè. Ảnh: LÊ THOA

Đề xuất này được đưa ra sau khi Sở Nội vụ nhận được thông báo ngày 8-8-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về kết luận của Thường trực Thành ủy liên quan đến giải quyết “đơn xin từ chức” của ông Đoàn Ngọc Hải.

Theo Sở Nội vụ, qua rà soát các quy định thì tại điểm c khoản 1 Điều 40 Nghị định số 97/2015/NĐ-CP có nêu: “Người quản lý doanh nghiệp được từ chức một trong các trường hợp sau: … có nguyện vọng xin từ chức vì lý do cá nhân”.

Xét về quy định đó thì ông Đoàn Ngọc Hải đã có đơn xin từ chức theo nguyện vọng vào ngày 4-6-2019. Ngoài ra, Thường trực Thành ủy cũng đã thống nhất để ông Đoàn Ngọc Hải được thôi giữ chức vụ theo nguyện vọng.

Vì vậy, Sở Nội vụ dự thảo quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV để trình Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong xem xét, quyết định.

Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trước khi làm phó chủ tịch UBND quận 1, ông Hải là chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1), phó trưởng Phòng Kinh tế quận 1, Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1. 

Ông Hải được điều động, bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV vào đầu tháng 6-2019 nhưng ngay sau đó ông đã có đơn xin từ chức vì lý do cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm