Trình phiếu đi chợ hết hạn khi qua chốt, thanh niên bị phạt 2 triệu đồng

Chiều 30-7, UBND quận Phú Nhuận triển khai chốt kiểm soát dịch COVID-19 do UBND phường 9 phối hợp với lực lượng CSGT-TT quận thực hiện. Tại đây, người dân được kiểm tra các loại giấy tờ chứng minh lý do ra đường. Một số trường hợp ra đường không chính đáng, vi phạm Chỉ thị 16 bị lực lượng chức năng xử phạt.

15 giờ 30, tổ công tác kiểm tra anh NTK (21 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Anh K. điều khiển xe máy di chuyển trên đường Hoàng Minh Giám và được ra hiệu dừng xe tại chốt. Anh K. trình bày với một cán bộ tại chốt là ra đường để mua thực phẩm và trình phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp.

Anh K. bị xử phạt 2 triệu đồng vì ra ngoài không có lý do chính đáng. Ảnh: ĐC

Tuy nhiên, phiếu đi chợ của anh K. có hạn áp dụng đến ngày 13-7 và hiện tại đã không còn giá trị sử dụng. Sau đó, anh K. bị tổ công tác lập biên bản, xử phạt lỗi ra đường không có lý do chính đáng.

“Thời gian ra ngoài mua thực phẩm có hiệu lực đúng vào ngày ghi trên phiếu đi chợ. Một số người sử dụng phiếu đi chợ hết hạn để ra đường là không chính đáng”, một cán bộ nói.

Cũng trong buổi chiều, anh NVT (31 tuổi) cũng bị kiểm tra và cho biết đang trên đường từ quận 12 qua quận 7 làm công trình xây dựng. Anh T. cho biết được chủ thầu điều đến công trình làm việc vì đang thiếu người. Anh này trình giấy thông hành nhưng không được cán bộ ở chốt kiểm soát dịch chấp nhận. Một cán bộ giải thích: “Thời điểm giãn cách xã hội, tất cả công trình xây dựng không thiết yếu phải tạm dừng. Anh T. ra ngoài thời điểm này là không cần thiết”.

Chiều cùng ngày, nam thanh niên tên T.V.H. (19 tuổi) chạy xe máy từ nhà ở quận Phú Nhuận qua quận Gò Vấp tìm mua mì gói cũng bị tổ công tác xử phạt 2 triệu đồng.

Tính đến 16 giờ, tổ công tác tại công viên Gia Định đã lập biên bản 5 trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng, xử phạt 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm