Trình diễn trang phục Sài Gòn xưa và nay tại phố đi bộ

Lễ hội thời trang và công nghệ 2017 (Fashionology Festival 2017 – FF2017) dự kiến tổ chức từ ngày 20 đến 22-10 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với các hoạt động: Chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang Sài Gòn xưa và nay; trình diễn nghệ thuật đường phố; triển lãm, ứng dụng sắm thời trang cao cấp… Lễ hội do Sở Du lịch TP.HCM cùng Công ty TNHH Sự kiện vàng (Golden) tổ chức.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2017 là một sản phẩm của Sở Du lịch TP.HCM thời gian qua - Ảnh: BTC

Theo kế hoạch, ban tổ chức mong muốn xây dựng lễ hội trở thành một trong những sự kiện định kỳ hằng năm của ngành du lịch TP. Ở đây sẽ là nơi tôn vinh các giá trị văn hóa và thời trang Việt Nam; tạo cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế. Và quan trọng nhất sẽ góp thêm sự phong phú cho các sự kiện quảng bá du lịch TP cũng như phục vụ nhu cầu của người dân TP.

Trình diễn áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ tại Lễ hội Áo dài TP.HCM - Ảnh: BTC

Dự kiến có khoảng 50 nhà thiết kế, công ty thời trang và hơn 200 người mẫu tham gia trình diễn các bộ sưu tập theo chủ đề. Song song đó thời trang sẽ kết hợp công nghệ với các phần hình ảnh 3D mapping, công nghệ Hologrram… dọc phố đi bộ. Lễ hội dự kiến thu hút khoảng 60.000 khách tham dự.

Áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: BTC

Chủ trì buổi họp, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kết luận: “Đầu tháng 6 ban tổ chức phải có kịch bản chi tiết lễ hội gửi đến UBND TP.HCM. Đây là sự kiện TP rất quan tâm bởi chúng tôi mong muốn đưa TP.HCM trở thành trung tâm thời trang, cụ thể trong đó là việc đang xúc tiến kế hoạch xây dựng trung tâm thời trang của TP với quy mô khoảng chục ngàn hecta.

Kế hoạch xây dựng trung tâm này sẽ hoàn chỉnh vào tháng 9 tới, với nguồn vốn xã hội hóa. Vì thế, lễ hội lần này không chỉ là sản phẩm du lịch thường niên, mà còn là nơi để kích thích tiêu dùng, sản xuất, đẩy mạnh thế mạnh của ngành may mặc Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm