Triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh 4 ngày nữa phải vào Hậu Giang

Thời hạn mà Tỉnh ủy yêu cầu ông Thanh phải có mặt tại Hậu Giang là 13-9-2016. Việc triệu tập ông Thanh nhằm làm rõ một số vấn đề liên quan trong đó có đơn ông này gửi cho lãnh đạo Tỉnh ủy có nội dung xin ra khỏi Đảng.

TỈnh ủy Hậu Giang có thư triệu tập ông Thanh ngày 13-9 phải có mặt ở Hậu Giang. Ảnh: ông Thanh thời công tác ngành dầu khí - ảnh Internet

Trước đó, ông Trịnh Xuân Thanh – Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015 – 2020, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 – 2016 có đơn xin nghỉ phép để chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng (từ 3-8 đên 3-9-2016).

Theo quy định, sau ngày 3-9 là hết phép, nhưng ông Thanh không có mặt tại Hậu Giang, không gửi đơn xin nghỉ phép thêm và phía lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang khi trao đổi với báo chí cũng cho biết là không liên lạc được với ông Thanh, không biết ông này đang ở đâu.

Cho đến ngày 8-9, Tỉnh ủy Hậu Giang ra thông báo để thông tin một số vấn đề liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh trong đó đề cập đến việc Thường trực Tỉnh ủy nhận được văn bản pho- to của ông Thanh chuyển đường bưu điện. Theo đó, nội dung văn bản, ông Trịnh Xuân Thanh giải trình một số vấn đề liên quan đến bản thân ông do Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra, đồng thời có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.

Từ chiếc xe Lexus 570 tư nhân nhưng gắn biển xanh 95A-0699 mà ông Thanh sử dụng đã lòi ra hàng loạt chuyện - ảnh CTV K.T

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, vụ liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh bắt đầu từ việc báo chí phát hiện ông sử dụng xe Lexus của tư nhân nhưng lại gắn biển số xanh khi đang là phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, UBKT Trung ương vào cuộc làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến ông Thanh.

Ngày 11-7, UBKT Trung ương đã ra thông báo về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Thanh. Trong thông báo, UBKT Trung ương kết luận ông Thanh có khuyết điểm, vi phạm trong thời gian từ năm 2007 đến 2013. Cụ thể, trên các cương vị là phó bí thư Đảng ủy, tổng giám đốc; rồi bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), ông Thanh được cho là có liên quan đến khoản thua lỗ hơn 3.000 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013) của công ty này (nhiều tổ chức, cá nhân trong tổng công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự). Những vi phạm, thua lỗ nêu trên là nghiêm trọng, tạo dư luận xấu, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Trong thông báo kết luận, UBKT Trung ương cho rằng ông Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thành khẩn tự giác nhận trách nhiệm, khuyết điểm, vi phạm của bản thân. Khi thuyên chuyển vào Hậu Giang công tác, với cương vị là tỉnh ủy viên, phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Thanh đã sử dụng biển số xe công cho xe tư nhân để lưu hành là trái quy định, gây phản cảm, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân… Đến ngày 8-9, UBKT Trung ương có thông báo đề nghị Ban bí thư khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm