Triều cường lớn làm vỡ 10 đoạn đê bao ở Sóc Trăng

Do triều cường lớn kết hợp với nước thượng nguồn đổ về đã làm vỡ nhiều đoạn đê bao tại huyện Cù Lao Dung, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân, thiệt hại nhiều diện tích mía, màu và khó khăn cho giao thông đi lại.


Tại huyện Cù Lao Dung, đến chiều 6/12 đã có 10 đoạn đê bao bị vỡ với tổng chiều dài là gần 100m, làm sụt lún trục đường chính dài khoảng 15m.

Các xã bị ảnh hưởng nặng của triều cường là xã An Thạnh Tây, An Thạnh Đông, Đại Ân, An Thạnh Nhất, An Thạnh Ba, An Thạnh Nam. Các đoạn đê bao bị vỡ hiện đang được khẩn trương khắc phục. Đường trung tâm xã bị sụt dài 6m, đã được khắc phục tạm thời.

Ước tính đã có khoảng hơn 100ha mía, hoa màu và hàng chục căn nhà dân ở Cù Lao Dung bị ngập do vỡ đê bao.

Theo ông Trần Bé Tư - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cù Lao Dung, đợt triều cường này nước lớn nhưng do ít gió và gặp nắng nhiều nên ít bị vỡ đê bao so với những lần trước.

Công tác đối phó cũng được địa phương chủ động tốt hơn nên khi xảy ra đã nhanh chóng khắc phục. Hiện công tác khắc phục đê bao bị vỡ tại Cù Lao Dung đã cơ bản hoàn thành và đang tiếp tục gia cố cho chắc chắn thêm, hạn chế ảnh hưởng trong các kỳ triều cường tới.

Trước đó, đợt triều cường lớn đầu tháng 10 âm lịch vừa qua cũng đã làm trên 1.060 căn nhà ở Sóc Trăng bị ngập; 78 mét đường bị sụt; 35.645m đường bị tràn; 23 đoạn đê, bao bị vỡ và sạt lở với tổng chiều dài 560m.

Ước tổng thiệt hại tại đợt triều cường vừa qua khoảng gần 1 tỷ đồng./.

Theo Trung Hiếu (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm