Kỷ niệm 45 năm thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2020)

Triển lãm 'Thống nhất non sông' bằng công nghệ thực tế ảo

Sáng 30-4, tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II (số 2 ter Lê Duẩn), triển lãm công nghệ thực tế ảo “Thống nhất non sông” đã diễn ra với hai hình thức: trưng bày trực tiếp và triển lãm trực tuyến.

Triển lãm thu hút đông đảo người dân đến tham quan, tìm hiểu.

Tại triển lãm, các hình ảnh, tư liệu về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã được trình bày, giới thiệu cho người dân trong và ngoài nước. Triển lãm cũng đã cung cấp tư liệu tham khảo dành cho người dân quan tâm đến di sản văn hóa lịch sử của Việt Nam.

Ngoài hình thức trưng bày những hình ảnh, tư liệu tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II, Ban tổ chức triển lãm đã triển khai trưng bày trực tuyến thông qua công nghệ thực tế ảo tại trang www.nac2.gov.vn.

Theo anh Ngô Trường Duy, Trưởng nhóm Mỹ thuật các dự án số hóa, đây là dịp để người dân dễ dàng tiếp cận những trang sử hào hùng của dân tộc, những giá trị đặc biệt của tài liệu lưu trữ chỉ được phát huy khi được giới thiệu đến đông đảo công chúng.

Triển lãm với trên 200 đơn vị tài liệu, bao gồm 450 trang văn bản, bản đồ, hình ảnh, được tổ chức thành ba chủ điểm: Hiệp định Paris về Việt Nam - cánh cửa đến hòa bình; Diễn trình lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trong đại thắng mùa Xuân năm 1975; Non sông liền một dải.

Triển lãm trưng bày được mở cửa các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu. Còn triển lãm trực tuyến sẽ phục vụ xuyên suốt, không giới hạn số lượng truy cập.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

45 năm, hai bài học then chốt
45 năm, hai bài học then chốt
(PL)- Trải qua 45 năm thống nhất, hai bài học về sự đoàn kết, dĩ bất biến ứng vạn biến vẫn tiếp tục phát huy sức mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy