Triển lãm Hoàng Sa - Chủ quyền Việt Nam

Triển lãm Hoàng Sa - Chủ quyền Việt Nam ảnh 3
 

Triển lãm Hoàng Sa - Chủ quyền Việt Nam ảnh 4

Đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐH Ngoại Ngữ Đà Nẵng tham gia triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền Việt Nam).

Đây là triển lãm nằm trong chuỗi sự kiện, biến cố 40 năm Trung Quốc chiếm đóng trái phép Hoàng Sa (19-1-1974) và kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên Việt Nam (9-1-1950).

Như báo Pháp luật TPHCM đã đưa tin, triển lãm lần này sẽ trưng bày 50 hình ảnh, tư liệu, hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Trong đó có 12 tư liệu lần đầu tiên công bố về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Các tài liệu này khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa ít nhất từ thế kỷ thứ 17 một cách hòa bình, liên tục, phù hợp với luật pháp quốc tế. Đồng thời, các tư liệu tham gia triển lãm cũng thể hiện cương vực của Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam mà không có Hoàng Sa, Trường Sa. Mặt khác, các tài liệu phương Tây cũng khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

UBND huyện Hoàng Sa cho biết, triển lãm sẽ chia làm ba đợt : đợt một, từ ngày 9-1 đến ngày 15-1 tại trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng; đợt hai, từ ngày 23-3 đến ngày 29-3 tại trường ĐH Đông Á và đợt ba là từ ngày 19-4 đến ngày 25-4 tại trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng. 

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm