Triển lãm ảnh về 52 dân tộc thiểu số sống ở TP.HCM

Sáng nay (12-11), tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TP.HCM lần thứ III và Ban tổ chức các ngày lễ lớn thành phố đã long trọng tổ chức triển lãm ảnh “Đồng bào các dân tộc TP.HCM bình đẳng, đoàn kết, phát huy nội lực cùng nhau xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TP.HCM lần thứ III - năm 2019.

Có 120 ảnh được trưng bày tại triển lãm lần này, chia thành ba phần với ba nội dung khác nhau.

Triển lãm thu hút nhiều người đi đường nán lại xem.

Phần 1 được thực hiện theo chủ đề “Đồng bào các dân tộc thiểu số vì một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất”, giới thiệu đồng bào dân tộc thiệu số một lòng kiên trung, theo Đảng, theo Bác Hồ tham gia phong trào đấu tranh cách mạng, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phần 2 có nội dung “TP.HCM có 52 dân tộc cùng sinh sống”, giới thiệu với du khách nét đẹp đặc trưng, sự đồng hành của 52 dân tộc với phát triển của TP.HCM.

Phần 3 của triển lãm ảnh được tái hiện theo chủ đề “Các dân tộc thiểu số TP.HCM đoàn kết cùng thành phố phát triển”, giới thiệu những hình ảnh thể hiện tinh thần bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển; Đảng bộ và chính quyền TP.HCM luôn quan tâm chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của các dân tộc thiểu số.

Triển lãm kéo dài từ ngày 12 đến ngày 17-11.

Nhiều người dân rất quan tâm đến chủ đề triển lãm lần này.

Hiện nay, TP.HCM có 52 dân tộc cùng sinh sống, với gần nửa triệu đồng bào các dân tộc thiểu số đang sống và làm việc tại 24 quận, huyện. Trong đó có ba dân tộc chiếm số đông và hình thành các cộng đồng người dân tộc là Hoa, Khmer và Chăm.

Đồng bào các dân tộc thiểu số thật sự trở thành một bộ phận dân cư không thể tách rời của thành phố, cùng chiến đấu hy sinh trong cách mạng giải phóng dân tộc cũng như cùng chia sẻ những thuận lợi và thách thức của thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Triển lãm ảnh theo nội dung "Các dân tộc thiểu số TP.HCM đoàn kết, cùng thành phố phát triển".

Triển lãm cũng giới thiệu những nét đặc trưng của đồng bào dân tộc đang sinh sống ở TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm