Triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Bác Hồ

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao TP, cho biết tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ được trưng bày 87 ảnh giới thiệu về thân thế và những cống hiến vĩ đại của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: LÊ THOA

Sau đó, bà Nguyễn Thị Thu cùng các đại biểu tham quan không gian triển lãm. Ảnh: LÊ THOA

Bên cạnh đó, triển lãm cũng nêu bật những thành tựu của hơn 40 năm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP cùng nhau xây dựng TP trở thành một đô thị lớn về công nghiệp, dịch vụ, khoa học công nghệ của cả nước.

Ông Nguyễn Văn Minh - PGĐ Sở VH-TT giới thiệu ảnh cho bà Nguyễn Thị Thu. Ảnh: LÊ THOA

Ông Nguyễn Văn Minh khẳng định tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một tấm gương vô cùng trong sáng và cao thượng, là mẫu mực của con người Việt Nam.

“Cuộc đời của Người là biểu tượng cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết; đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, khiêm tốn giản dị. Người là một mẫu mực tuyệt vời về cách sống, cách nghĩ, cách viết, nói và cả cách làm việc” - Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao nhấn mạnh.

Các cô các bác từng tham gia kháng chiến cũng đến tham dự. Ảnh: LÊ THOA

Các em học sinh cũng háo hức xem ảnh triển lãm.

Cùng ngày, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP cũng trưng bày 69 ảnh có chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam” và 50 ảnh “TP mang tên Bác thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên đường Đồng Khởi.

Đây là bộ ảnh giới thiệu về di sản tư tưởng đạo đức của chủ tịch, một tấm gương đạo đức cách mạng và phong cách sống mà cả thế giới ngợi ca. Triển lãm được trưng bày đến hết ngày 10-6.

Một số hình ảnh khác:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm