Triển khai dịch vụ thu phí không dừng cầu Phú Mỹ

Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối liền quận 7 với quận 2 và quận 9, đồng thời giúp việc lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn từ miền Bắc và miền Trung đi Đồng bằng sông Cửu Long  qua địa phận Thành phố Hồ Chí Minh được rút ngắn.

Với việc triển khai thu phí không dừng, cầu Phú Mỹ được trông đợi sẽ góp phần làm giảm đáng kể áp lực giao thông đường bộ ở Thành phố Hồ Chí Minh, giảm ùn tắc, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu cho các phương tiện lưu thông.

Theo lộ trình, VietinBank sẽ tiếp tục nhân rộng dịch vụ thu phí không dừng tại nhiều trạm thu phí khác trên toàn quốc như trạm thu phí Nam Cầu Giẽ, Phù Đổng, Sân bay Tân Sơn Nhất, Rạch Miễu… nhằm mang đến sự thuận tiện tối ưu cho người sử dụng dịch vụ cũng như thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, góp phần xây dựng, hiện đại hoá công nghệ thu phí giao thông tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, VietinBank đã cùng với các Bộ, ngành triển khai dịch vụ thu phí không dừng ứng dụng thiết bị OBU tại Trạm thu phí cầu Cần Thơ. Khi lưu thông qua điểm thu phí này, các phương tiện có sử dụng thiết bị không dừng – OBU sẽ không còn phải dừng lại để thanh toán vé qua trạm bằng tiền mặt như trước, việc thu phí sẽ được thực hiện tự động thông qua kết nối giữa tài khoản thanh toán tại ngân hàng và một thiết bị thẻ OBU nhỏ gọn được gắn trên xe./.

Theo Minh Thúy (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm