Tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng ở phường 4, quận Tân Bình

Sáng 25-7, Chi đoàn Báo Pháp Luật TP.HCM phối hợp với Đoàn Thanh niên phường 4 quận Tân Bình, Chi đoàn Viện kiểm sát quận Tân Bình, Nhà máy A41, Xí nghiệp khảo sát Hàng hải miền Nam đã đi thăm, tặng quà cho hai Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn phường.
Hoạt động tri ân này được thực hiện nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2020).

Đoàn viên các đơn vị thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Kim Lan (88 tuổi). Ảnh: MINH TÂM

Mẹ Dương Kim Lan (88 tuổi) có chồng và con gái hy sinh, vui mừng khi thấy các bạn đoàn viên, thanh niên đến thăm hỏi. Mẹ minh mẫn, vẫn thường đi tới đi lui trong nhà.
“Các con là những bông hoa, những thanh niên trẻ, đang phấn đấu đi lên mỗi ngày. Điều này khiến mẹ rất mừng, rất thương. Mong rằng các con lúc nào cũng giàu sức sống, đạt nhiều thành tích, góp phần xây dựng TP, đất nước trong tương lai” – Mẹ Lan xúc động nói.
bao-pltp-tham-me-vnah

Đoàn viên các đơn vị thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tâm tại bệnh viện. Ảnh: LÊ THOA

Còn Mẹ Lê Thị Tâm (93 tuổi) thì sức khỏe đã yếu, hiện đang điều trị tại bệnh viện Thống Nhất nhưng khi thấy có khách đến thăm, mẹ run run cầm chặt tay của các bạn không rời.
bao-pltp-tham-me-vnah

Đoàn viên các đơn vị thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ Nguyễn Hòa Bình. Ảnh: MINH TÂM

Sáng cùng ngày, đoàn cũng ghé căn nhà nhỏ, ấm cúng của gia đình liệt sĩ Nguyễn Hòa Bình. Bà Nguyễn Thị Lục, mẹ của liệt sĩ Bình khoe rằng anh đã có tên trên Đền Bến Dược, tấm bia mộ nhỏ có khắc tên anh, năm sinh, năm mất.
Khi chúng tôi hỏi bà Lục rằng có còn nhớ khuôn mặt của liệt sĩ Bình không, thì bà chắc nịch: “Nhớ chứ, nhớ khuôn mặt nó là lại chảy nước mắt. Nó đi khi còn nhỏ quá…”.
bao-pltp-tham-me-vnah

Đoàn viên các đơn vị thăm hỏi, tặng quà thương binh Võ Văn Đồng. Ảnh: MINH TÂM

Đoàn cũng ghé thăm ông Võ Văn Đồng (76 tuổi) là thương binh trên địa bàn phường. Mặc dù là thương binh hạng nặng, trên người chi chít vết thương cũ của bom đạn nhưng người lính đặc công năm xưa vẫn trông khỏe khoắn, lạc quan, sống vui cùng con cháu….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm