KỶ NIỆM 71 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM VÀ QUỐC KHÁNH 2-9

Tri ân các bà mẹ Việt Nam anh hùng

Đến dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, cùng đại diện lãnh đạo UBND, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các mẹ và gia đình. “Không gì trên đời này có thể so sánh được nỗi đau mất chồng, nỗi đau mất những người con mà các mẹ đã dứt ruột đẻ đau. Không hành động cao cả nào có thể so sánh được việc các mẹ đã hiến dâng những người con yêu quý nhất của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Không nỗi đau đớn, mất mát nào lớn hơn những mất mát, hy sinh của các mẹ” - bà Nguyễn Thị Thu xúc động nói.

Bà Thu yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ luôn dành tình cảm, sự quan tâm và mọi điều kiện tốt nhất để phụng dưỡng các mẹ; thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc đối với gia đình các mẹ cùng gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công trong điều kiện tốt nhất có thể.

Bí thư Đinh La Thăng trao danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của các mẹ. Ảnh: THANH TUYỀN

• Sáng 31-8, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (2-9-1945 – 2-9-2016). Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng, cùng nhiều lãnh đạo khác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Công Khanh, Bí thư Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM, khẳng định đây không chỉ là dịp thể hiện niềm tự hào mà còn là lời nhắc nhở, thôi thúc chúng ta về trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân.

Để giữ gìn và phát huy thành quả Cách mạng tháng Tám, ông Khanh đề nghị từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của khối nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; xây dựng TP.HCM trở thành TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; tăng cường tự phê bình và phê bình; kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”...

Tại buổi lễ, 25 đảng viên đã được trao tặng huy hiệu 55 năm, 50 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng. Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã trao tặng cờ thi đua cho hai tổ chức cơ sở Đảng, tặng bằng khen cho một tổ chức Đảng và ba đảng viên đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng.

 • Cùng ngày, Quận ủy quận Gò Vấp đã tổ chức trao huy hiệu 70, 65, 60, 55, 50, 40, 30 năm tuổi Đảng cho 191 đảng viên đang sinh hoạt và công tác tại các chi đảng bộ thuộc Đảng bộ quận. Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đã đến dự và trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao niên của Đảng bộ quận Gò Vấp.

• Sáng 31-8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM (Sở Văn hóa - Thể thao TP) đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “71 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9”. Tại tuyến đường Đồng Khởi (quận 1) cũng trưng bày triển lãm với hai chủ đề “TP.HCM phát triển đô thị hiện đại, bền vững” và “TP.HCM nhân ái, nghĩa tình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm