Trên 87% ĐBQH đồng ý cho hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Đoàn thư ký Kỳ họp thứ 9, cho biết sau phiên thảo luận ngày 27-5 về điều 60 Luật BHXH diễn ra, có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ sửa điều 60. QH chưa chốt được phương án cuối cùng. Sự việc buộc Phó chủ tịch Uông Chu Lưu phải đề nghị phát phiếu thăm dò ý kiến ĐB sau đó QH sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo đó, QH đã phát và thu về 470 phiếu hợp lệ, trong đó 411 phiếu đồng ý (87,45%) cho phép công nhân được nhận bảo hiểm xã hội một lần (tức là cho phép tiếp tục thực hiện điểm c, khoản 1, điều 55 của Luật BHXH 2006); có 48 phiếu không đồng ý (10,21%) và 11 phiếu có ý kiến khác (2,34%).

Được biết, trên cơ sở kết quả xin ý kiến các ĐBQH, Thường vụ QH đã chỉ đạo Ủy ban Các vấn đề xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng LĐ,TB&XH, Ủy ban Pháp luật của QH… hoàn thiện dự thảo nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động sau một năm nghỉ việc.

Trước đó sau khi ban soạn thảo đưa ra điều 60 Luật BHXH (hiệu lực từ ngày 1-1-2016), người lao động không được nhận hỗ trợ một lần ngay sau khi nghỉ việc mà phải đợi đến tuổi nghỉ hưu, điều này đã gây phản ứng mạnh từ dư luận và các công nhân tại các khu công nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm