Trên 5.700 tỉ đồng xây cầu nối liền Trà Vinh - Sóc Trăng

Theo phương án xây dựng cầu được Bộ GTVT trình Chính phủ, vị trí cầu Đại Ngãi nằm ở phía hạ lưu Trung tâm Nhiệt điện Long Phú. Chiều dài toàn tuyến là 15,7 km; quy mô cầu Đại Ngãi 1 bắc qua luồng Định An dài khoảng 2,32 km, đảm bảo tĩnh không cho tàu 10.000 tấn đầy tải và 20.000 tấn giảm tải ra vào; cầu Đại Ngãi 2 bắc qua luồng Trần Đề dài gần 1 km, đảm bảo tĩnh không cho tàu sông 2.000 tấn.

Bến phà Đại Ngãi phía bờ huyện Cù Lao Dung.

Theo kế hoạch, các dự án giao thông triển khai mới giai đoạn 2016-2020, dự kiến tổng mức đầu tư dự án cầu Đại Ngãi 5.716 tỉ đồng, trong đó hợp phần 1 đầu tư hình thức BOT (2.744 tỉ đồng), hợp phần 2 dự kiến vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ.

Chỉ hơn ba năm nữa, phà Đại Ngãi sẽ hết sứ mạng lịch sử.

Theo Bộ GTVT, cầu Đại Ngãi là công trình huyết mạch trên tuyến quốc lộ 60. Sau khi hoàn thành, cầu sẽ nối thông toàn tuyến để khai thác thế mạnh toàn bộ các tỉnh phía đông của khu vực Tây Nam Bộ như Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau... rút ngắn được khoảng 70 km khi đi từ TP.HCM đến Sóc Trăng, tiết kiệm chi phí vận tải và giảm áp lực giao thông cho tuyến đường quốc lộ 1A, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng vùng ĐBSCL.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.