Trên 50% HS Việt Nam có khẩu phần ăn không đủ năng lượng

Giáo dục dinh dưỡng học đường là chương trình nâng cao kiến thức và thực hành về dinh dưỡng cho học sinh từ 6-12 tuổi. Các em được giáo dục thông qua một phần mềm giáo dục dinh dưỡng trên website http://ddhd.viendinhduong.vn. Đã có hơn 10.000 học sinh tiểu học được tiếp cận dinh dưỡng học đường theo chương trình này.

Viện Dinh dưỡng cho biết trẻ em Việt Nam đang phải đối mặt với một số vấn đề dinh dưỡng quan trọng, trên 50% trẻ em ở độ tuổi học đường có khẩu phần ăn không đủ mức năng lượng dẫn tới tình trạng thấp còi. Trong khi đó, tại một số TP lớn, tỷ lệ thừa cân, béo phì gia tăng nhanh và đạt tỷ lệ báo động 10-15%. Có khoảng 40-60% trẻ bị thiếu các vi chất cần thiết, giúp cho phát triển tối ưu về thể chất lẫn tinh thần.

Theo PGS- TS Nguyễn Xuân Ninh, Viện Dinh dưỡng, nguyên nhân chủ yếu là do các em và người chăm sóc chưa được trang bị đầy đủ kiến thức khoa học về dinh dưỡng hợp lý, rèn về thể lực. Chương trình nhằm nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho học sinh tiểu học, giúp phụ huynh và giáo viên nhận thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe trẻ em, từ đó áp dụng vào hành vi hàng ngày. Đây là một trong những giải pháp quan trọng của Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng, nhằm nâng cao thể lực và trí tuệ cho người Việt Nam. 

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm