'Trễ chừng vài tiếng, không biết tính mạng 4 anh em tôi sẽ ra sao'

Trước đó, nhận được tin báo của ngư dân, Hải đoàn 28 đã cử Biên đội tàu B15 của đơn vị cùng với Đồn Biên phòng Nam Du (Bộ đội Biên phòng Kiên Giang – đóng quân trên địa bàn huyện Kiên Hải) đã cứu sống thành công 4 ngư dân vào chiều ngày 16-9. Bốn ngư dân được cứu gồm: Phạm Văn Hà (44 tuổi), ngụ xã An Sơn, huyện Kiên Hải; Trần Văn Đồng (49 tuổi), ngụ tỉnh Sóc Trăng, anh Keo và anh Hiền (đều 34 tuổi) bị mưa giông, lốc xoáy làm chìm tàu đánh bắt hải sản.

Theo Đại tá Đinh Hữu Toàn, khoảng 22 giờ, ngày 15-9, khi nhận tin báo từ gia đình của ngư dân, Hải đoàn 28 điều Biên đội tàu B15 phối hợp với Đồn Biên phòng Nam Du tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên, do biển động kèm theo mưa bão và đêm tối, các lực lượng không tìm gặp các ngư dân.

Đến chiều ngày 16-9, các lực lượng tìm kiếm thấy 4 ngư dân đang bám vào một phao lưới, tất cả đều kiệt sức nên sơ cấp cứu và đưa về xã Nam Du cấp cứu.

Anh Phạm Văn Hà cho biết, rạng sáng 15-9, anh cùng 3 ngư dân đi trên tàu trọng tải 4 tấn, công suất 20CV do anh làm chủ, tham gia đánh bắt cá tại vùng biển tây nam xã Nam Du, huyện Kiên Hải. Khoảng 15 giờ, ngày 15-9, tàu bị mưa giông, lốc xoáy làm chìm.

“Cũng may mắn là một số tàu đánh bắt cá khác đi cùng thấy tàu tôi bị mất liên lạc nên gọi điện thông tin về gia đình tôi. Sau đó, gia đình tôi báo lực lượng Biên phòng điều phương tiện ứng cứu kịp thời. Nếu trễ chừng vài tiếng đồng hồ nữa không biết tính mạng của 4 anh em tôi ra sao nữa. Nhân đây, cho tôi gởi lời cám ơn chân thành đến các anh Biên phòng đã bất chấp trời mưa bão để cứu chúng tôi. Có các anh, những người đi biển thật sự an tâm”, anh Hà, bộc bạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm