Trật tự lòng, lề đường ngày càng phức tạp

Theo ông Tường, nguyên nhân dẫn đến tình hình trên là do “nạn” nhà nhà mở cửa để buôn bán hoặc cho thuê kinh doanh, việc tuân thủ pháp luật về sử dụng lòng, lề đường còn lỏng lẻo, số lượng người nhập cư vào TP quá đông… Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng những nguyên nhân trên chưa phản ánh đúng, đủ tình hình. Vì lẽ việc mở cửa mặt phố để kinh doanh hoặc người nhập cư tăng là thể hiện sức sống, sức hấp dẫn của nền kinh tế TP. Vấn đề đặt ra là các lực lượng chức năng đã hướng dẫn người dân kinh doanh, buôn bán nhỏ đúng nơi, đúng giới hạn của lòng, lề đường hay chưa.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cho rằng trong việc chấn chỉnh trật tự lòng, lề đường (dẹp nạn lấn chiếm, để xe không đúng quy định; xử lý hàng rong và rác, nước thải), đến nay TP vẫn còn “nợ” dân. “Chúng ta “nợ” dân vì làm chưa tới, xử chưa nghiêm, ban hành và thực thi các quy định chưa kịp thời…” - ông Tín nói.

Theo ông Tường, trong thời gian tới, các quận, huyện, đơn vị chức năng cần khắc phục ngay tình trạng cấp giấy phép sử dụng vỉa hè “lấn” vào mục đích phục vụ giao thông. Cùng đó, tăng cường tuyên truyền, vận động và giám sát các chủ hộ, chủ kinh doanh sử dụng vỉa hè đúng quy định; triển khai và đưa vào sử dụng ngay các điểm có thể xây dựng thành chợ… “Trong xử lý, các quận, phường cần phối hợp với nhau để không xảy ra tình trạng người vi phạm bị kiểm tra, xử lý ở nơi này lại “nhảy” sang nơi khác…” - ông Tường nói.

H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm