Trao tiền hỗ trợ cho ngư dân bị tấn công tại Hoàng Sa

Tại Quảng Ngãi ngày 7-9, UBND huyện Lý Sơn đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các chủ tàu cá và ngư dân bị tàu nước ngoài rượt đuổi, cướp phá tài sản  khi đang hành nghề trên biển tại ngư trường Hoàng Sa.

Theo đó, có  30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng được trao cho các ngư dân đi trên 2 tàu cá QNg 96571- TS và  QNg 96427 TS. Ngoài ra, mỗi chủ tàu cá còn được trao một suất quà trị giá 1 triệu đồng. Tổng kinh phí là 17 triệu đồng.

Trước đó, vào giữa tháng 8-2017, khi đang khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa, 2 tàu cá trên bị tàu nước ngoài rượt đuổi, cướp phá, lấy đi tài sản. Thiệt hại từ vụ việc này là trên 500 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, Lý Sơn có hàng chục tàu cá bị tàu nước ngoài rượt đuổi cướp, phá tài sản tại ngư trường Hoàng Sa. Để ngư dân sớm khắc phục thiệt hại ổn định sản xuất, ngoài hỗ trợ của Nghiệp đoàn nghề cá, huyện Lý Sơn đã 3 lần trao hỗ trợ cho các chủ tàu cá và ngư dân bị nạn tại Hoàng Sa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.