Trao thư chúc mừng, dặn vợ chồng không sinh con thứ 3

Bà Lê Thị Ngọc Dung, nữ Chủ tịch UBND phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM, chúc mừng và không quên nhắc nhở cặp vợ chồng sắp cưới Lương Ngọc Thái (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Hoàng Thị Ngọc Anh (25 tuổi, ngụ phường An Lạc A) như trên trong buổi trao giấy đăng ký kết hôn sáng 1-7.

UBND phường An Lạc A đang hướng dẫn anh Hải - chị Ngọc Anh hoàn tất thủ tục kết hôn. Ảnh: L.THOA

Đây là đôi bạn trẻ đầu tiên được UBND phường An Lạc A tổ chức một buổi trao giấy đăng ký kết hôn kèm một thư chúc mừng Trăm năm hạnh phúc. Tại đây, hai bạn Thái - Ngọc Anh được cán bộ phường hỗ trợ hoàn tất thủ tục và trao ngay “chứng nhận hôn nhân” trong không gian ấm áp.

Cầm trên tay thư chúc mừng gửi đến hai bạn, bà Lê Thị Ngọc Dung chia sẻ: “Sau hôm nay hai bạn sẽ tổ chức một hôn lễ theo nghi thức của người Việt Nam để ra mắt bạn bè, họ hàng hai bên. Nhưng hôm nay, về mặt pháp luật hai bạn đã chính thức được công nhận là vợ chồng. Thay mặt UBND phường, tôi chúc mừng hai bạn, mong hai bạn sẽ vun vén để xây dựng gia đình hạnh phúc. Lưu ý là khi sinh con thì sinh 1-2 con, đừng sinh con thứ ba, cũng không lựa chọn giới tính thai nhi khi sinh, góp phần nuôi con cái thật tốt, xây dựng gia đình, đóng góp cho xã hội”.

Nụ cười luôn hiện trên môi của cặp vợ chồng trẻ. Ảnh: L.THOA

Bà Lê Thị Ngọc Dung, Chủ tịch UBND phường, trao thư chúc mừng cho hai bạn, không quên dặn dò những điều cần thiết. Ảnh: L.THOA

Thư chúc mừng được đóng khung cẩn thận. Ảnh: L.THOA

Xúc động trước tình cảm của chính quyền dành cho vợ chồng mình, anh Lương Ngọc Hải cho biết chỉ tưởng rằng ra phường để nhận giấy kết hôn thôi, anh không nghĩ sẽ được tổ chức cho một buổi trao giấy chứng nhận và thư chúc mừng như thế này. “Quá bất ngờ và hạnh phúc” - anh nói.

Anh Hải cũng chia sẻ hôm nay là một ngày đặc biệt, vợ chồng anh cũng dành trọn ngày này để chụp ảnh ngoại cảnh, hoàn tất công tác chuẩn bị ảnh cưới. “Chị chủ tịch phường trao giấy chứng nhận kết hôn và gửi lời chúc sống tốt, sinh con 1-2 con khiến tôi cảm thấy đó như là một điều căn dặn mình. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng sống theo chủ trương của Đảng và Nhà nước mà phường đã gửi đến cho chúng tôi” - anh Hải nói thêm.

Không gian buổi lễ diễn ra ấm cúng. Ảnh: L.THOA

Ngay sau khi nhận giấy chứng nhận, hai bạn dành trọn một ngày để chụp ẢNH cưới. Ảnh: L.THOA

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Ngọc Dung cho biết việc này xuất phát từ mục đích cải cách hành chính cùng với việc làm sao tạo dấu ấn cho các cặp vợ chồng trẻ trước khi bước vào hôn nhân. “Khi các bạn kết hôn, bên cạnh được pháp luật công nhận còn được chính quyền chứng kiến sẽ là động lực để trong cuộc sống hôn nhân các bạn sẽ cố gắng sống thật hạnh phúc, xây dựng gia đình văn hóa, bên nhau đến trọn đời; hạn chế tình trạng ly hôn đang xảy ra ngày một nhiều hiện nay"- nữ chủ tịch phường chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm