Trao quyết định công nhận TP. Bến Tre là đô thị loại 2

Tối 26-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bến Tre long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019), 133 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2019) và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Bến Tre là đô thị loại II trực thuộc tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (QH); ông Trịnh Đình Dũng, Uỷ viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương; các Mẹ Việt Nam Anh hùng và đông đảo người dân TP Bến Tre tham dự.  

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Bến Tre là đô thị loại 2

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Bến Tre là đô thị loại 2 cho lãnh đạo UBND TP. Bến Tre.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương những kết quả vượt bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre. Phó Thủ tướng chúc mừng những thành tựu to lớn đã đạt được của tỉnh Bến Tre và đặc biệt là chúc mừng TP. Bến Tre chính thức trở thành đô thị loại 2.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Từ nay TP. Bến Tre được nâng lên vị thế mới với sức lan tỏa mạnh mẽ, là tiền đề để phát triển thành phố theo hướng văn minh hiện đại, bền vững góp phần quan trọng đưa Bến Tre thành một tỉnh phát triển năng động và toàn diện trong khu vực ĐBSCL”.  

Để Bến Tre ngày càng tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp ngày càng quan trọng hơn trong sự phát triển của vùng ĐBSCL và đất nước, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre, TP. Bến Tre tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội để đạt được những kết quả cao nhất.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Bến Tre cần triển khai thực hiện các nhiệm vụ: Trước hết khẩn trương rà soát, kịp thời cập nhật, bổ sung sửa đổi điều chỉnh hoặc lập mới các quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch xây dựng phát triển đô thị, sản xuất, các ngành kinh tế quan trọng gắn với tái cấu trúc nền kinh tế theo tinh thần Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL ứng phó với biến đổi khí hậu.  Chú ý phát triển đồng bộ hệ thống đô thị của tỉnh để trở thành những hạt nhân, những động lực cho tăng trưởng kinh tế của mỗi địa phương, mỗi vùng trong tỉnh.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Bến Tre cần tập trung chủ động quỹ đất để phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ đô thị; thực hiện tốt chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Ngoài ra, cần chú ý đầu tư kết cấu hạ tầng đặc biệt là hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị gắn với ứng phó biến đổi khí hậu. Xây dựng cơ chế phù hợp với địa phương để huy động các nguồn lực đặc biệt là huy động các nguồn lực xã hội nguồn vốn xã hội cho đầu tư phát triển kinh tế, đô thị. Bên cạnh đó, cần tập trung nguồn lực chỉnh trang đô thị, xây dựng các khu đô thị mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đặc biệt quan tâm phát triển nhà ở cho người dân trong đó cần quan tâm phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp… 

Diện mạo TP. Bến Tre 

Ông Cao Thành Hiếu, Chủ tịch UBND TP. Bến Tre, nhấn mạnh trong thời gian tới, TP. Bến Tre sẽ quan tâm tổ chức triển khai các dự án như: Dự án đầu tư chỉnh trang đô thị khu vực Tây Bắc, Dự án chỉnh trang khu dân cư đô thị Phú Khương; Dự án chỉnh trang đô thị dọc sông Bến Tre, Dự án khu đô thị phía Nam thành phố… . Đồng thời quan tâm kêu gọi đầu tư các khu du lịch nghỉ dưỡng.  

Ông Hiếu cho biết trong đầu tư sẽ quan tâm xây dựng các khu dân cư phục vụ tái định cư cho người dân trong vùng dự án. Phấn đấu đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng xã hội, đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn đô thị loại II đều đạt và vượt mức tối đa theo quy định để chuẩn bị tiền đề cho đô thị loại I trong tương lai và phát triển TP. Bến Tre theo hướng thành phố thông minh- văn minh – sinh thái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm