Trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho thân sinh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Chiều 14-11, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Văn Hiền (104 tuổi, quê quán xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam), đảng viên thuộc Đảng bộ phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Hiền là thân sinh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Thành ủy Đà Nẵng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho thân sinh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: N.P

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thay mặt Đảng bộ TP bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì những đóng góp của ông Nguyễn Văn Hiền đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng.

Theo ông Quảng, ông Nguyễn Văn Hiền từ khi còn trẻ đã tích cực tham gia các phong trào của Hội Thanh niên phản đế tại địa phương và được kết nạp Đảng năm 1947.

Sau Cách mạng Tháng Tám, ông hết mình cống hiến cho Đảng, Nhà nước, kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại địa phương và các cơ quan, đơn vị.

Đảng viên Nguyễn Văn Hiền đã gương mẫu nuôi dạy những người con trưởng thành, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Tổ quốc. Trong đó, tiêu biểu là Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng cũng như đời thường, ông Nguyễn Văn Hiền là tấm gương sáng để con cháu noi theo.

Bí thư Đà Nẵng chúc ông Nguyễn Văn Hiền và gia đình mạnh khỏe, trường thọ, luôn là điểm tựa tinh thần cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Cũng tại buổi lễ, Bí thư Nguyễn Văn Quảng đã thông tin những kết quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.

Theo đó, Đà Nẵng cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, đưa nhiều hoạt động trở lại trạng thái bình thường, kinh tế từng bước khôi phục. Thành phố đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Thời gian tới, Đà Nẵng tập trung các nhiệm vụ, giải pháp giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ các dự án động lực, trọng điểm tạo đà phát triển cho thành phố.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc thay mặt gia đình cảm ơn sự quan tâm của Thành ủy Đà Nẵng đối với gia đình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm