Trao giải thưởng Vô Lăng Vàng cho tài xế 'dìu' xe khách mất thắng

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa viết: “Với tư cách cá nhân và thay mặt cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GTVT, tôi gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục của mình đối với tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào. Hành động dũng cảm và tài năng lái xe điêu luyện của ông đã giúp lái xe và 30 hành khách trên xe 53N-2824 thoát khỏi một tai nạn thảm khốc, tránh được những nỗi đau thương, mất mát cho hàng chục gia đình, cộng đồng và cả xã hội.

Hành động cao đẹp của ông chính là thông điệp, thay mặt cho hàng trăm ngàn đồng nghiệp của mình, gửi đến toàn xã hội lời cam kết mạnh mẽ, đầy tính nhân văn về đạo đức, tài năng và trách nhiệm đối với sự an toàn tính mạng, tài sản của hành khách và nhân dân khi tham gia giao thông của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải. Tôi tin rằng cũng như cá nhân tôi, những người làm công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải đều thấy hạnh phúc và tự hào khi được là đồng nghiệp của ông…”.

Trao giải thưởng Vô Lăng Vàng cho tài xế 'dìu' xe khách mất thắng ảnh 1
Tài xế Bắc đã giúp 30 hành khách trên xe khách được an toàn. Ảnh: Internet

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã quyết định trao giải thưởng Vô lăng vàng 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc. Theo dự kiến, chiều nay lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông sẽ có mặt ở Lâm Đồng để trao cúp trên cho tài xế Bắc.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, 14 giờ 30 ngày 6-9, tại quốc lộ 20 qua thị trấn Đạm Ri (Đạ Huoai, Lâm Đồng), xe khách chở 30 người có biểu hiện mất thắng. Phát hiện sự việc, tài xế Phan Văn Bắc khéo léo điều khiển xe tải chạy cùng tốc độ để đuôi xe tiếp xúc với mũi ô tô khách, dìu phương tiện này xuống hết đoạn dốc khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi cả hai dừng lại an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm