Trao giải 3 cây bút xuất sắc báo Pháp Luật TP.HCM năm 2020

Sáng 17-9, Báo Pháp Luật TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập báo (17-9-1990 – 17-9-2020).
30-nam-bao-phap-luat-1

Ông Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp trao bằng khen của Bộ Tư pháp cho 15 cá nhân xuất sắc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Báo vinh dự được đón các vị lãnh đạo Trung ương: ông Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Tư pháp; ông Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM.
30-nam-bao-phap-luat-1

Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Tư pháp tặng bằng khen của Bộ cho cá nhân xuất sắc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Về phía lãnh đạo TP có ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP; ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP; ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TP; bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP…. và nhiều chuyên gia thân thiết, lãnh đạo báo qua các thời kỳ.
Như thường lệ, dịp này, báo Pháp Luật TP.HCM đã công bố giải thưởng Cây bút xuất sắc của báo.
Đây là hình thức khen thưởng nội bộ, được xét và trao giải mỗi năm một lần (bắt đầu từ năm 2009) vào dịp kỷ niệm ngày thành lập báo nhằm tôn vinh những phóng viên có nhiều đóng góp và cống hiến trong hoạt động nghiệp vụ.
30-nam-bao-phap-luat

Cây bút xuất sắc năm 2020 đã được trao cho ba phóng viên: Nguyễn Tân, Tự Sang, Thu Nguyệt. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cây bút xuất sắc năm nay có sáu ứng viên được giới thiệu, gồm các phóng viên: Nguyễn Tiến Tân (bút danh Nguyễn Tân), Lê Thị Việt Hoa (Việt Hoa), Sang Grip (Tự Sang), Nguyễn Phương Nam (Phương Nam), Nguyễn Thị Thu Nguyệt (Thu Nguyệt), Nguyễn Thị Hoàng Lan (Hoàng Lan).
Trải qua quy trình bỏ phiếu, bình xét, chọn lọc, giải thưởng Cây bút xuất sắc năm 2020 đã được trao cho ba phóng viên: Nguyễn Tân, Tự Sang, Thu Nguyệt.
30-nam-bao-phap-luat

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP trao Huy hiệu TP.HCM cho hai cá nhân. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Ngọc Phước, Tổng biên tập cho biết báo Pháp Luật TP.HCM thuộc Sở Tư pháp TP được hình thành từ những năm cuối thập kỷ 90, tiền thân là Bản tin Tư pháp ra hàng tháng. Đến tháng 9-1990, được Bộ Văn hóa Thông tin cấp phép hoạt động báo chí với tên gọi Tuần báo Pháp Luật TP.HCM, với biên chế vỏn vẹn sáu người.
Báo đổi khổ từ tháng 9-1997 và từ đó đến nay liên tục tăng kỳ xuất bản để trở thành nhật báo và hiện tại là một cơ quan truyền thông đa phương tiện.
30-nam-bao-phap-luat

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP trao bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ngoài tờ báo in hằng ngày, báo có ấn bản điện tử Pháp Luật online tại tên miền PLO.VN; thông tin đa nền trên web, mobile và mạng xã hội. Nhân sự của báo hiện có hơn 170 người với ba văn phòng đại diện và phóng viên thường trú tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Theo ông Mai Ngọc Phước, trong suốt 30 năm hình thành và phát triển, báo luôn trung thành với tôn chỉ mục đích là một công cụ tuyên truyền phổ biến pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
30-nam-bao-phap-luat

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP tặng bằng khen của UBND TP cho tập thể Báo. Ảnh: HOÀNG GIANG

Báo Pháp Luật TP.HCM còn là chỗ dựa pháp lý của của người dân và doanh nghiệp; đấu tranh để mọi người, mọi tổ chức sống và làm việc theo pháp luật, phản biện sắc bén để góp phần hoàn thiện pháp luật; kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, nhũng nhiễu. Báo luôn đồng hành với Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp trong công cuộc đổi mới, cải cách tư pháp và vì lẽ công bằng, chống oan sai trong tố tụng.
Ở thời kỳ cao trào, Pháp Luật TP.HCM phát hành trung bình 200 ngàn bản/kỳ. “Có thể tự tin nói rằng, hiện nay báo có một đội ngũ mạnh về nghiệp vụ, vững về bản lĩnh chính trị, bám sát tôn chỉ mục đích mà Đảng, Nhà nước giao phó và phục vụ bạn đọc một cách hiệu quả, tận tâm, luôn đồng hành với sự phát triển của đất nước, TP” – ông Mai Ngọc Phước nhấn mạnh.
Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM khẳng định, để có được những kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ người làm báo qua nhiều thế hệ thì có sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ từ cơ quan chủ quan, từ Đảng bộ, chính quyền TP; từ lãnh đạo ngành Tư pháp, sự phối hợp nhiệt tình của các cơ quan chức năng. Đặc biệt, báo đã được đông đảo bạn đọc tin yêu, gửi gắm.
“30 năm ra đời, củng cố, phát triển và xây dựng thương hiệu, tài sản lớn nhất mà Pháp Luật TP.HCM gầy dựng được là sự tin yêu của người đọc, là uy tín với xã hội, là một đội ngũ nhà báo và người lao động yêu nghề, trong sáng và liêm chính; cống hiến hết sức mình vì quyền lợi chung của nhân dân, đất nước” – ông Mai Ngọc Phước nhấn mạnh.
Ông Mai Ngọc Phước cho rằng, phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, đội ngũ người làm báo Pháp Luật TP.HCM sẽ nỗ lực không ngừng, kế thừa xứng đáng sự nghiệp phát triển tờ báo và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển của TP, của đất nước và tiến bộ xã hội.

Dịp này, nhằm ghi nhận những đóng góp của báo Pháp Luật TP.HCM trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã tặng bằng khen cho 15 cá nhân. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tặng bằng khen cho bốn cá nhân có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, có hai cá nhân được nhận Huy hiệu TP.HCM.

 

Người đặt gạch đầu tiên

Cầm trên tay xấp báo cũ của Pháp Luật TP.HCM ra đời vào những năm cuối thập kỷ 90, Luật sư Phan Trung Hoài xúc động chia sẻ: “Tôi đang cầm trong tay những số báo đầu tiên của những năm tháng đầu tiên... Tôi lưu lại làm kỷ niệm những ngày đầu tiên cầm giấy phép thành lập báo…”.

30-nam-bao-phap-luat
Luật sư Phan Trung Hoài chia sẻ về ngày đi xin giấy phép thành lập báo. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông là người đi xin giấy phép thành lập báo Pháp Luật TP.HCM từ những năm đầu tiên.

Luật sư Hoài cho biết, bản thân ông cảm thấy rất vui mừng và xúc động vì tập thể lãnh đạo, đội ngũ phóng viên, người lao động của báo đã nỗ lực rất lớn để có được thành quả ngày hôm nay.

Ông mong muốn báo Pháp Luật TP.HCM sẽ đem hết tâm trí, không chỉ tuyên truyền giải thích pháp luật, góp phần cho sự nghiệp cải cách tư pháp của Đảng và Nhà nước mà còn đấu tranh bảo vệ lẽ phải, luôn đứng bên cạnh những người yếu thế ….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm