Trao bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sĩ, phi công Nguyễn Việt Cường

Sáng 18-9, lãnh đạo Sư đoàn Không quân 370, Quân chủng Phòng không- Không quân phối hợp với Sở lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Khánh Hoà và UBND Phường Phước Long tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sĩ, Thượng uý Nguyễn Việt Cường.

Như tin đã đưa, sáng ngày 28-1-2015, Thượng uý Nguyễn Việt Cường cùng 3 thành viên tổ bay của Trung đoàn Không quân 917 thực hiện bài bay huấn luyện phê chuẩn lái chính.

Đại diện chính quyền địa phương và Lãnh đạo sư đoàn Không quân 370 trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình thượng uý Nguyễn Việt Cường

Trong khi làm nhiệm vụ, máy bay của thượng úy Cường gặp sự cố trên không, tổ bay đã cố gắng điều khiển để đưa máy bay về trạng thái ổn định nhưng không thành công. Máy bay đã rơi tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh. Toàn bộ 4 thành viên tổ bay đã hy sinh.

Tại lễ công bố quyết định và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sĩ, Thượng uý Cường, lãnh đạo chỉ huy đơn vị và Chính quyền địa phương đã động viên chia sẻ mất mát của gia đình và cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các chế độ, quyền lợi dành cho Liệt sĩ đối với gia đình thượn úy Cường trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng Liệt sĩ, Thượng uý Cường huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm