Tranh quyền thu gom rác

Ông Tống Thanh Tùng, Trưởng phòng Quản lý đô thị (QLĐT) quận Ninh Kiều, cho biết phòng QLĐT đã ký hợp đồng gom rác gói thầu số 8 (gồm ba phường nói trên) với Công ty Minh Tâm và ký biên bản xác nhận khối lượng của công ty này để đảm bảo thanh quyết toán về sau, còn khối lượng do Công ty Cần Thơ thu gom vẫn ghi nhận nhưng không ký biên bản và sau này không thanh toán.

Được biết đây là địa bàn mà Công ty Cần Thơ đã thu gom rác từ năm ngoái đến nay, còn Công ty Minh Tâm vừa được phòng QLĐT quận ký hợp đồng đặt hàng thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 15-9 đến 31-12-2013 với trị giá 1,7 tỉ đồng. Công ty Cần Thơ cho rằng việc đấu thầu chưa đúng quy định, phòng QLĐT ra quyết định đặt hàng dịch vụ công ích cho đơn vị đã tham gia thầu nhiều lần nhưng không trúng thầu (do không đủ năng lực) là vi phạm quy định về đấu thầu và vượt thẩm quyền. Công ty Cần Thơ viện dẫn Quyết định 256/2006 của Thủ tướng về tổ chức đấu thầu dịch vụ công ích thuộc dự toán chi ngân sách địa phương thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Ông Tống Thanh Tùng cho biết đáng lý ra phải đấu thầu nhưng đã hai lần đấu thầu không xong. Trong khi đó, thời gian của năm 2013 chỉ còn lại ba tháng nên qua họp với các sở, ngành và có văn bản của Sở KH&ĐT hướng dẫn, từ đó phòng QLĐT đã thực hiện đặt hàng. “Sắp tới, chúng tôi sẽ tham mưu để quận báo cáo UBND TP xem xét chỉ đạo giải quyết rốt ráo sự việc”.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm