Trắng tay sau cú va chạm trên biển

Sau cú đâm kinh hoàng vào khoảng 21 giờ đêm, ngày 8-4, ông Võ Văn Tuấn (SN 1959, trú xã Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam) kể lại vụ tai nạn khiến tàu bị chìm cách đất liền 2 km.

“Lúc đó tôi đang nằm ngủ, khi nghe thấy tiếng động mạnh thì thấy các anh em hô to tàu bị đâm rồi, tôi hoảng sợ chạy ra ngoài thì thấy nước đã tràn vào trong tàu. Khi đó, tôi các anh em ném các thùng xốp xuống biển và cố gắng bám vào và thả cho dòng nước trôi đi, cho đến khi tàu của ông Nguyễn Thanh Tuấn (trú xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam) cũng đang đi vào cảng bán cá thấy, chạy tới cứu mấy anh em lên tàu” - ông Tuấn kể lại.

Ông Võ Văn Tuấn cho biết đây là lần đầu tiên ông khi khai thác cá trên con tàu này. Ảnh: N.TRI

Còn ông Nguyễn Hữu Mười (SN 1967, trú xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam), thuyền trưởng tàu Qna-09191, cho hay tàu này được ông cùng ông Đỗ Thanh Sơn (SN 1972, trú xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam) chung vốn mua lại với số tiền là 600 triệu đồng nhưng mới đưa vào khai thác được bốn tháng thì bị đâm chìm.

“Khi thấy tàu lạ tiến lại gần, tôi bật sáng hết tất cả đèn, đồng thời bấm còi liên tục nhưng chiếc tàu lạ đó không dừng lại mà vẫn chạy tới đâm vào mạng phải tàu. Sau khi đâm vào tàu, tôi chỉ thấy một nhân viên của chiếc tàu lạ chạy ra ngó rồi tàu chạy đi mất mặc kệ cho tàu tôi đang chìm, tôi nghi đây là tàu chở dầu” - ông Mười cho biết.

Ông Mười còn nói thêm, tàu đi biển khai thác được bốn ngày, trên đường vào cảng bán thì bị đâm, mất trắng hơn 30 triệu đồng tiền bán cá.

“Mấy anh em chúng tôi phải cố gắn vay mượn mới mua được 1 chiếc tàu để có cái nghề kiếm sống. Chừ tôi chỉ mong là tàu nhanh chóng được trục vớt, để tôi sửa chữa để tiếp tục vươn khơi bám biển” - ông Mười nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm