Trang ‘Sài Gòn 24G’ lấy tin trái phép của Pháp Luật TP.HCM

Liên tục trong các ngày 13, 14, 15-1-2021, trang tin “Sài Gòn 24G” sử dụng nhiều tin, bài của báo Pháp Luật TP.HCM trái phép.

Giao diện trang tin "Sài Gòn 24G" đã lấy tin trái phép từ báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: PLO

Cụ thể, ngày 13-1, trang này sử dụng tin “Đàn khỉ đại náo khu dân cư ở TP.HCM”  bao gồm cả video clip truyền hình của báo.

Ngày 14-1, trang này lấy tin “Ô tô chở thuốc lá lậu chống đối, tông liên tục vào xe cảnh sát” của phóng viên Tự Sang, “Cháy một công trình đang xây dựng ở Bình Thạnh” của phóng viên Nguyễn Yên và “Sét đánh làm cá chết hàng loạt” của phóng viên Trần Vũ.

Ngày 15-1 trang này dùng tin “Mâu thuẫn nợ nần, đâm chết bạn tình đồng tính” và “Va chạm giao thông, thanh niên cầm kiếm dài tìm đối thủ” của phóng viên Nguyễn Tân.

Một tin mà trang "Sài Gòn 24h" sử dụng của báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: PLO

Pháp Luật TP.HCM không cho phép sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Báo Pháp Luật TP.HCM hoàn toàn không ký kết bất kỳ hợp đồng cung cấp hoặc cho phép trang Sài Gòn 24h sử dụng tin tức. Trang này thậm chí dẫn toàn bộ thông tin bài viết, tên phóng viên như thể trang này là đơn vị sản xuất tin, bài mà thực chất là đã sao chép của Pháp Luật TP.HCM.

Ngoài sử dụng tin trái phép lấy từ báo Pháp Luật TP.HCM, trang này còn sử dụng tin bài từ một số tờ báo khác như Tuổi Trẻ, Người Lao Động, báo điện tử VOV…

Theo thông tin được hiển thị trên trang web https://saigon24g.vn, trang này có giấy phép số: 06/GP-STTTT ngày 11-5-2020 (Truyền thông Mẫu Đơn), hợp tác đơn vị vận hành khai thác truyền thông là Truyền Hình Pháp Luật Doanh Nghiệp Trẻ (Giấy phép số: 262 /GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2020).

Người chịu trách nhiệm nội dung là ông Nguyễn Văn Cương, có trụ sở tại 560 Trường Chinh, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy