Trang dongbang.vn đăng tải trái phép tin bài của PLO.vn

Tháng 7-2020, báo Pháp Luật TP.HCM phát hiện Trang thông tin điện tử có tên miền dongbang.vn tự ý lấy và đăng tải lại hàng loạt tin bài trên báo điện tử PLO.VN của báo Pháp Luật TP.HCM mà không có sự cho phép của báo.

Trang thông tin điện tử dongbang.vn đã sử dựng 207 tin bài của PLO.vn trái phép. Ảnh chụp màn hình

Trang thông tin điện tử dongbang.vn thuộc sở hữu Công ty Sở Hữu Trí Tuệ & TT HOÀNG KIM LONG (trụ sở C9, đường 03, KDC 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Trang thông tin này được Sở TT&TT TP Cần Thơ cấp giấy phép số 13/GP-TTĐT-Sở TTTT TP Cần Thơ và vừa được cấp lại ngày 15-1-2018.

Ngay khi phát hiện việc vi phạm bản quyền, đại diện của báo Pháp Luật TP.HCM tại ĐBSCL đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Hữu Tính (được ghi là Tổng biên tập của trang thông tin điện tử dongbang.vn) yêu cầu dừng sử dụng và gỡ các tin, bài đã lấy từ PLO.VN.

Tại thời điểm này, ông Tính cam kết sẽ cho dừng sử dụng tin bài từ báo điện tử PLO.VN, đồng thời sẽ gỡ bỏ tất cả những tin, bài trước đó.

Đến đầu tháng 8-2020, báo Pháp luật TP.HCM phát hiện trang điện tử dongbang.vn vẫn tiếp tục sử dụng trái phép các tác phẩm báo chí đã đăng tải trên PLO.VN với tổng cộng 207 tin, bài (ghi nhận vào chiều 18-8) trên trang này.

Ngày 19-8, dù đã cam kết và gỡ khỏi hệ thống tin, bài của PLO.vn nhưng trang tin này lại tiếp tục vi phạm

Báo Pháp Luật TPHCM đã có công văn gửi Sở TT&TT TP Cần Thơ đề nghị xem xét theo thẩm quyền quản lý nhà nước, có biện pháp xử lý đối với đơn vị chủ quản trang thông tin điện tử này. Đồng thời có văn bản gửi  đơn vị chủ quản của trang thông tin trên, yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ các tin, bài mà phía đơn vị này sử dụng trái phép của PLO.VN .

Phía đơn vị chủ quản trang dongbang.vn tiếp tục lần lữa và phải đến ngày 18-8, phía ông Tính mới phản hồi, cho biết đã gỡ khỏi trang dongbang.vn toàn bộ 207 tin, bài đã lấy của PLO.VN.

Tuy nhiên đến 19-8, trang dongbang.vn vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm của PLO.VN trái phép. Cụ thể đó là tác phẩm “Bến Tre: Trải đá hết mặt đường quốc lộ 57, dân kêu khổ” của phóng viên Đông Hà.

Trao đổi với PLO về việc xem xét xử lý trường hợp vi phạm bản quyền nói trên, lãnh đạo Sở TT&TT TP Cần Thơ cho biết đang xúc tiến vào cuộc xác minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm